March 29, 2024

อาชีพสำรอง มีความรู้เพียงแค่อย่างเดียวไปให้สุดทางก็รวยได้

อาชีพสำรอง

อาชีพสำรอง ใครที่มักจะคิดมองหาช่องทางอื่นในการสร้างรายได้เรียกว่าอยากจะมีรายได้ 3 ทางให้กับตนเองก็ถือว่าไม่ผิดเขาอาจจะเป็นคนที่ไม่ได้มีความรู้ติดตัวในเรื่องของคำว่าช่าง ไม่ได้มีอาชีพช่างมาก่อน เป็นพนักงานบริษัททั่วไป อาชีพอิสระ น่าสนใจ ทำงานแบบทั่วไปเลยอยากจะมีรายได้เพิ่มหลายทางเพื่อกันว่าวันหนึ่งถ้าเรามีปัญหากับที่ทำงานต้องถูก layout หรือต้องเปลี่ยนงานเราก็ยังมีอาชีพอื่นสำรองเอาไว้อยู่เสมอ อาชีพสำรองเป็นสิ่งที่เรานั้นควรจะต้องทำ แต่สำหรับคนที่มีความรู้มีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องของ ความเป็นช่างมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับมืออาชีพในสายงานของตนเองอย่างแท้จริงแบบที่คนอื่นไม่สามารถลอกเลียนแบบได้ เก่งให้สุดทางแบบนี้ก็ไม่จำเป็นจะต้องมอง  อาชีพสำรองแต่ต่อยอดในสิ่งที่ตนเองทำได้ไปตลอดอย่างแน่นอน

อาชีพสำรอง ฝึกฝีมือตนเอง

คนที่ทำงานเป็นอาชีพช่างช่วงแรกอาจจะดูเหมือนว่าเป็นลูกน้องธรรมดา ถ้าอยู่ในอู่ซ่อมรถขนาดใหญ่ก็เพียงแค่ขันน็อตแล้วคอยหยิบจับเครื่องมือให้กับนายช่างใหญ่ดูเหมือนว่าไม่ค่อยมีประโยชน์แต่ถ้าเราสังเกตให้ดีเวลาที่เขาซ่อมงานแต่ละชนิดเราจะรู้เลยว่าเราจะต้องเตรียมอุปกรณ์ให้กับเขาด้วยอุปกรณ์อะไรบ้างและเราก็วิเคราะห์งานได้เลยว่าสิ่งที่เป็นอยู่นั้นจะต้องซ่อมอย่างไรและจะต้องทำอย่างไร เมื่อเรามาถึงจุดนี้ เราก็สามารถที่จะทำแทนช่างใหญ่ได้เช่นเดียวกัน ช่างภาพอิสระ อาชีพของคนยุคใหม่ ที่ยอดฮิตมากในตอนนี้

ช่างยนต์

อาชีพสำรอง ฝึกฝีมือตนเองให้คล่องแล้วเราก็กลายเป็นมืออาชีพแบบเต็มตัวได้

เพียงแค่เราฝึกฝีมือตนเองเราให้คล่องเราก็พัฒนาตนเองจากลูกเจี๊ยบรูปไก่ตัวเล็กกลายเป็นพญาอินทรีในวงการช่างได้เช่นเดียวกัน ความรู้ความสามารถตรงนี้อยู่ที่เราฝึกฝนและทำการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง คนที่อยู่ในวงการช่างสุดท้ายแล้วจะอยู่หัวบนสุดนั่นก็คือกลายเป็นหัวหน้าหรือไม่ก็กลายเป็นผู้ที่จำหน่ายอะไหล่ คอยชี้แนะแนวทางให้กับเด็กรุ่นใหม่กลายเป็นครูบาอาจารย์สอนก็เกิดขึ้นได้เช่นเดียวกัน ถ้าอยู่ในจุดตรงนั้นแล้วจะมองหาอาชีพสำรอง หรือจะเป็นอาชีพเสริมอาจจะกลายเป็นคนที่อยู่ในวงการตลาดหุ้นเล่นหุ้น นั่งจิบกาแฟตามร้านการบริหารเกี่ยวกับสต็อคสินค้าตนเองดูลูกน้องเล็กน้อยแล้วก็หาเงินพิเศษจากการนั่งดูกราฟดูกระแสปันผลในวงการหุ้นก็สามารถทำได้เช่นกัน อยู่ในเส้นทางไหนแล้วต้องไปให้สุดแล้วเราจะกลายเป็นผู้ที่อยู่จุดสูงสุดบนวงการนั้น