March 29, 2024

อาชีพแคดดี้ ที่มีรายได้มากที่สุดในสนามกอล์ฟ

อาชีพแคดดี้

          อาชีพแคดดี้ กับนักกอล์ฟเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมให้มากในกลุ่มของบรรดานักธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นคนไทยหรือต่างชาติ เมื่อมีเวลาก็จะไปแข่งขันกอล์ฟกัน จากนั้นก็สังสรรค์กันในช่วงที่แข่งขันกันเสร็จสิ้น แคดดี้ ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถทำเงินได้ไม่น้อยเลยในแต่ละเดือนและแต่ละวัน อาชีพอิสระ น่าสนใจ ซึ่งแคดดี้นั้นจะไม่มีเงินเดือน แต่จะได้ค่ารอบ ได้ทิป ที่ทางสนามเรียกเก็บจากลูกค้า บางคนหากบริการดี ดูไลน์เป็น ทำให้ลูกค้าสามารถเอาชนะเพื่อน ๆ ได้ ก็จะได้ทิปจากลูกค้าเพิ่มอีกต่างหาก แต่การที่จะได้มาซึ่งรายได้แต่ละวันนั้น ช่างยาเย็นเหลือเกิน ต้องแลกกับแสงแดดที่มันร้อน ตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม หากเจอลูกค้าที่มาคนเดียว 1.30-2  ชั่วโมงก็สามารถจบได้ 18 หลุม แต่หากมีกัน 3-5 คน ก็จะใช้เวลาอยู่ที่ 3-5 ชั่วโมง ถึงจะจบ 18 หลุมได้ ดังนั้นหากใครที่กำลังสนใจอาชีพแคดดี้ ก็ต้องถามตัวเองก่อนว่า สามารถสู้กับแดดได้ไหม ทนความร้อนได้หรือไม่ อดทนต่ออารมณ์ของลูกค้าได้มากน้อยแค่ไหน หากสามารถทำทุกอย่างได้หมด ก็สามารถไปสมัครเป็นแคดดี้ได้ในทันที

อาชีพแคดดี้

อาชีพแคดดี้ มีหน้าที่ ที่จะต้องทำอะไรบ้าง

  1. การเริ่มต้นของอาชีพแคดดี้  หากเป็นคนที่ยังไม่มีประสบการณ์ หรือไม่เคยเป็นแคดดี้มาก่อน เริ่มแรกก็จะต้องได้รับการฝึกฝน เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 1 เดือน
  2. แคดดี้จะต้องขับรถกอล์ฟเป็น เพราะเมื่อมีลูกค้า แคดดี้จะต้องเป็นผู้ขับรถกอล์ฟ ให้กับลูกค้านั่งเสมอ อาชีพทำรายได้ดี ไว้ให้คุณเป็นตัวเลือกสำหรับคนที่กำลังหาทางเรียน
  3. แคดดี้จะต้องคอยเลือกไม้กอล์ฟให้กับลูกค้า ทั้งนี้แคดดี้จะต้องรู้ด้วยว่า ว่ากอล์ฟอันไหนจะต้องใช้อย่างไร และเหมาะสมกับการตีลูกแบบไหน
  4. ในกรณีที่ทางสนามไม่อนุญาตให้นำรถกอล์ฟเข้าไปในสนาม แคดดี้จะต้องเป็นคนแบกถุงที่ใส่ไม้กอล์ฟไปให้ลูกค้า และจะต้องคอยเดิมตามลูกค้าทุกครั้ง ตลอดจนหากลูกค้าตีลูกออกนอกเส้นทาง แคดดี้ก็จะต้องเป็นคนไปหาลูกกอล์ฟกลับมาให้กับลูกค้าเหมือนเดิมแต่ถ้าในกรณีที่ลูกค้าตีลงน้ำ ก็สามารถที่จะเปลี่ยนไปใช้ลูกใหม่ได้
  5. เมื่ออยู่ในสนามแคดดี้จะต้องมีหน้าที่ดูไลน์เส้นให้กับลูกค้า รวมถึงทิศทางของลม และช่วงจังหวะการตี ให้กับลูกค้าด้วย
อาชีพแคดดี้ มีหน้าที่อะไร

นี่อาจจะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของหน้าที่ที่แคดดี้จะต้องทำ และเมื่อแคดดี้ส่งลูกค้าไปอาบน้ำแล้ว แคดดี้ก้จะต้องนำรถกอล์ฟคันที่ออกรอบไปล้างทำความสะอาด ก่อนที่จะนำกลับเข้าไปเก็บเหมือนเดิม เรียกได้ว่าเป็นอาชีพอิสระอย่างหนึ่งที่สามารถไปไหนมาไหนได้สะดวก และสามารถทำเงินได้เยอะเลยทีเดียว