April 4, 2024

กฎ 80 20 ที่เราสามารถใช้ในการใช้ในชีวิตและการทำงาน

กฎ 80 20

กฎ 80 20 นชีวิตของเราและการทำงานของเรานั้น เราจะมีสิ่งที่เราต้องโฟกัสหรือสิ่งที่เราให้ความสำคัญอยู่ บางครั้งเราก็ให้ความสำคัญกับสิ่งที่มันไม่จำเป็นมากเกินไปจนทำให้ เรานั้นกระวนกระวายกับผลงานที่จะออกมา หรือบางครั้งเราให้ความสำคัญกับสิ่งที่จำเป็นน้อยเกินไปสุดท้ายผลลัพธ์ก็ออกมาไม่ดี ดังนั้นอยากกินต้องโฟกัสให้ถูกจุดว่าเราควรทำอะไรเพื่อให้ผลออกมาดี บทความนี้จะพาเพื่อนๆ

กฎ 80 20

รู้จักกับ กฎ 80 20 การใช้ชีวิตให้มีความสุขและประสบความสำเร็จได้

จากหนังสือชีวิตดีออกแบบได้ ได้กล่าวถึงกฎ 80 20ว่า  เชื่อหรือไม่ว่า 20% ของพนักงานในองค์กรสร้างรายได้หรือผลงานมากกว่า 80% แต่พนักงานอื่นๆอีก 80% หรือมากกว่าทำรายได้และสร้างผลงานให้องค์กรเพียงแค่ 20%  จากเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า 80% ของผลลัพธ์ในชีวิตมาจากแค่ 20% ของผลงานที่คุณทำ

 กฎ 80 20 การใช้ชีวิตให้มีความสุข

ดังนั้นถ้าเราตั้งใจทำอะไรเพียงแค่ 20%  และ 20% นั้นเป็นเป้าหมายของเราที่จะทำให้เราไปยืนอยู่ในจุดที่เราประสบความสำเร็จในอนาคต เท่ากับเราทำเป้าหมายของเราเสร็จไปแล้ว 80% 

การโฟกัสที่ถูกจุดถูกเป้าหมายจะทำให้เรานั้นรู้แนวทางในการดำเนินงานดำเนินชีวิตเพื่อให้มีความสุข ความสำเร็จ แถมยังประหยัดเวลาได้อีกด้วย

กฎ 80 20 จะช่วยให้เราทำงานได้อย่างชัดเจน

เมื่อเราพูดถึงการโฟกัสแล้ว การที่เราตั้งใจทำอะไรจะต้องมีสิ่งมารบกวนเราตลอดเวลาดังนั้นเราต้องมีสมาธิ อยู่กับสิ่งที่เราทำเรียกง่าย ๆ คือเราต้อง “จดจ่อ” อยู่กับสิ่งที่เราทำอยู่เพื่อให้สิ่งนั้นประสบความสำเร็จ 

นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน ยังมีวิธีการอีกมากมายที่จะทำให้เราไปสู่จุดหมายปลายทางที่เราตั้งเอาไว้ดังนั้นการโฟกัสให้ถูกจุดถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จำเป็นสำหรับผู้ที่อยากประสบความสำเร็จกฎ 80 20จะช่วยให้เราทำงานได้อย่างชัดเจนขึ้นเพื่อให้เราไปถึงเป้าหมายนั้น เพราะเป้าหมายคือสิ่งสำคัญดังนั้นเราจึงต้องทำในสิ่งที่สอดคล้องกับเป้าหมายที่เราตั้งเป้าไว้

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
ข่าวสารและบทความทักษะในการทำงาน เป็นสิ่งที่จำเป็นมากๆ ถ้าอยากประสบความสำเร็จ