April 2, 2024

นักบัญชี อาชีพอิสระ รับงานมาทำเองที่บ้านก็ยังได้

นักบัญชี อาชีพอิสระ

                นักบัญชี อาชีพอิสระ เป็นอาชีพที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นหัวใจสำคัญของกิจการ เส้นทางกว่าจะมานักบัญชีได้ก็ไม่ได้ง่ายเลย แต่ก็ไม่ได้ยากหากมีความตั้งใจจริงๆ

นักบัญชี อาชีพอิสระ

มาดูกันว่า นักบัญชี อาชีพอิสระ เมื่อเรียนจบการบัญชีมาแล้ว ทำงานอะไร

  • ผู้ทำบัญชี เป็นอาชีพพื้นฐานของคนที่เรียนจบการบัญชี เมื่อเรียนจบแล้วสามารถขึ้นทะเบียนเป็นผู้ทำบัญชีได้ อาชีพอิสระน่าสนใจ โดยลงทะเบียนกับสภาวิชาชีพบัญชี ค่าธรรมเนียมก็ตามที่เราสะดวกจะเป็น 1 ปี หรือ 3 ปี เมื่อลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วก็จะได้หนังสือรับรองผู้ทำบัญชี หรือที่หลายๆ คนชอบเรียกว่า CPD ซึ่งสามารถทำบัญชีได้ปีละ 100 กิจการเลย การทำงานก็หลากหลายจะทำสำนักงานบัญชีก็ได้ หรือทำงานใน หจก.,บริษัท,ร้านค้าต่างๆ หรือแม้แต่จะรับงานบัญชีมาทำเองที่บ้านก็ยังได้ แล้วแต่ความถนัด แล้วแต่ความชอบ และแล้วแต่โอกาสของแต่ละบุคคล
นักบัญชี อาชีพอิสระ  รายได้ดี
  • ผู้สอบบัญชี เป็นความไฝ่ฝันของ นักบัญชี หลายคน ที่บอกว่าเป็นความฝันนั้นเพราะกว่าจะได้เป็นผู้สอบบัญชีนั้นไม่ง่ายเลย เพราะข้อสอบยากมากบางคนต้องสอบอยู่หลายปีกว่าจะได้มา เทคนิคเลือกอาชีพ ให้ตรงกับบุคลิกหางานได้แน่นอน แต่หากสอบได้แล้วถือว่าเป็นอาชีพที่สามารถทำรายได้ค่อนข้างสูงเลยทีเดียว  และความรับผิดชอบก็สูงเช่นกัน การสอบบัญชีก็จะแบ่งออกเป็น ผู้สอบบัญชีภาษีอากร ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต ผู้สอบบัญชีสหกรณ์ ซึ่งแต่การสอบบัญชีก็แตกต่างกันออกไป จะสอบบัญชีประเภทใด ก็ต้องมีใบรับอนุญาตการสอบบัญชีประเภทนั้นๆ
  • ครู หรืออาจารย์วิชาการบัญชี หากใครไม่ชอบทำงานในกิจการต่างๆ ก็สามารถเป็นผู้ให้ความรู้ได้เช่นกัน หรือจะเห็นว่าหลายๆ คนสามารถทำควบคู่กันไปได้ ถือเป็นทางเลือกการประกอบอาชีพอีกทาง เป็นผู้สอบบัญชีด้วยเป็นอาจารย์ หรือวิทยากรด้วยก็ได้
ขอแนะนำ - นักบัญชี อาชีพอิสระ

         ทั้งนี้ทั้งนั้นอาชีพ นักเป็นชีเป็นอาชีพอิสระ ไม่ว่าจะเลือกทำงานในสายใด ก็ต้องมีความซื่อสัตย์ มีคุณธรรม เพราะการทำบัญชีเป็นอาชีพที่ละเอียดอ่อน ต้องทำงานภายใต้ข้อกำหนดกฎหมาย และมาตรฐานการบัญชีซึ่งมีกฎเกณฑ์มากมาย ต้องมีความละเอียดรอบครอบ ตรงไปตรงมา เพราะหากไม่ซื่อสัตย์ หรือทำผิดพลาดไป นั่นหมายถึงค่าปรับตามกฎหมายก็จะตามมา หรืออาจจะมีโทษหนักถึงจำคุกได้เลยทีเดียว