March 30, 2024

การตรงต่อเวลา มีความสำคัญมากและยังช่วยให้เราวางแผนกับชีวิตของเราได้

การตรงต่อเวลา

การตรงต่อเวลา เคยไหมที่มีนัดเวลา 9 โมงเช้า แต่คุณไปถึงสถานที่นัดในเวลา 10 โมงกว่า แล้วคุณคิดว่าผู้นัดและคุณรู้สึกอย่างไร? เคยไหมที่นัดเพื่อนไว้ 9 โมงเช้า แต่เพื่อนของคุณมาในเวลา 10 โมงกว่า แล้วคุณคิดว่าเพื่อนและคุณรู้สึกอย่างไร?

ทั้งสองสถานการณ์ เชื่อว่าหลายๆคนเคนมีพฤติกรรมดังกล่าว แต่ความรู้สึกของทั้งสองจะแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ซึ่งการเป็นผู้ที่ตรงต่อเวลาและเป็นผู้ที่มาสาย ความรู้สึกย่อมที่จะแตกต่างกัน โดยผู้ที่มาอาจจะด้วยเหตุอะไรก็ตาม คุณอาจจะรู้สึกผิดจริงๆหรือคุณตั้งใจมาสาย ณ จุดๆนั้นคุณจะไม่เข้าใจความรู้สึกของคนที่ตรงต่อเวลาและกำลังรอคุณอยู่ ซึ่งเมื่อกลับกันคุณมาก่อนเวลานัดและคนที่คุณนัดมาดันมาสายเป็นชั่วโมง เชื่อว่าจะต้องรู้สึกโมโห หัวร้อน กระวนกระวาย หรือเป็นห่วง ยิ่งที่ถ้าหากไม่สามารถติดต่อคนๆนั้นได้ คุณอาจจะเกิดความโมโหจนระเบิดอารมณ์กลางสถานที่นัดเลยก็ได้

การตรงต่อเวลา

5 เคล็ดลับ การตรงต่อเวลา สำหรับคนที่ชอบมาสายประจำ

  • เป็นคนที่มีวินัยต่อตนเอง ในการนัดหรือถูกนัดไว้ การมาก่อนเวลาเล็กน้อยหรือมาตรงเวลา จะทำให้คุณดูเป็นคนมีระเบียบ วินัย และยังทำให้ผู้อื่นมีความเชื่อมั่นและไว้วางใจในตัวคุณอีกด้วย
  • ทำงานเป็นแบบแผน โดยคนที่คนที่ตรงต่อเวลามักจะมีการวางแผนในแต่ละวันอย่างชัดเจน และกำหนดเวลาในการทำงานต่างๆได้ดี ซึ่งสิ่งนี้จะทำให้งานต่างๆเสร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีและเสร็จทันเวลาที่กำหนดอีกด้วย
  • เป็นคนขยันขันแข็ง การที่เรารีบไปตามที่นัดหมายให้ทันเวลา ผู้อื่นจะมองเราว่าเป็นคนที่กระตือรือร้น ขยันทำงาน ขะมักเขม้นอีกด้วย
5 เคล็ดลับ การตรงต่อเวลา
  • เป็นคนให้ความสำคัญกับผู้อื่น เป็นคนที่เอาใจเขามาใส่ใจเรา เข้าใจในความรู้สึกของผู้อื่นถ้าหากเขาจะต้องรอเราว่าจะต้องรู้สึกแย่ขนาดไหน ซึ่งจะเป็นทางที่จะช่วยทำให้ผู้ที่นัดหมายเราจะตรงต่อเวลากับเราโดยปริยายอีกด้วย
  • เป็นคนประสบผลความสำเร็จ คนโดยทั่วไปอาจจะใช้เวลาไม่คุ้มค่าหรือทิ้งเวลาไปโดยเสียประโยชน์เปล่า คนที่เขาประสบความสำเร็จ เขาเห็นในทุกวินาทีมีค่าเสมอ บางครั้งแค่เพียงไม่กี่นาทีก็สามารถทำสิ่งที่เกิดประโยชน์ได้เยอะมากแล้ว
การตรงต่อเวลาสำคัญมาก

การตรงต่อเวลาไม่ได้เป็นสิ่งที่เสียหายอะไรเลย คุณลองคิดดูว่าหากคุณเป็นคนที่ต้องรอเป็นเวลานาน คุณจะรู้สึกเช่นไร? ดังนั้นหากคุณไม่ตรงต่อเวลานัดและให้ผู้อื่นรอ เขาก็รู้สึกไม่ต่างจากคุณเช่นกัน

ฝากกดติดตามอาชีพอิสระ
อาชีพที่น่าสนใจข้อเสียของการเป็น คนขี้เกรงใจ ที่มากเกินไป อาจจะทำให้เราเดือดร้อน