April 2, 2024

อาชีพพนักงานขาย กับรายได้ค่าคอมมิชั่นที่คุ้มค่ากับการทำงาน

อาชีพพนักงานขาย

อาชีพพนักงานขาย หรือเซลล์ เป็นอาชีพที่เหมาะกับคนชอบพูดชอบเจรจา การขายต้องเป็นคนที่มีริมฝีปากในการพูดดี และบุคลิกก็เป็นส่วนสำคัญสำหรับพนักงานขายเลยค่ะ  อาชีพพนักงานขายจะเป็นอาชีพที่เงินเดือนน้อย แต่อาศัยการขายจากการกินค่าคอมมิชั่นในแต่ละการขาย บางที่ค่าคอมมิชั่นเยอะกว่าเงินเดือนด้วยซ้ำค่ะ อาชีพพนักงานขายเป็นหัวใจหลักต่อองค์กรเช่นกันค่ะเพราะการมีพนักงานขายเก่งๆ จะช่วยทำยอดขายเพิ่มจากบริษัทได้ดีเลยค่ะ พนักงานขายมีหลายอย่างเช่น พนักงานขายประกัน พนักงานขายบ้าน ขายคอนโด และพนักงานขายรถยนต์ ล้วนแต่ค่าคอมมิชั่นหนักๆ ทั้งนั้นเลยค่ะ แต่ก็ไม่ใช่ว่าคนไหนจะทำได้นะค่ะ การขายที่ดีก็เริ่มจากความสามารถในตัวของผู้ขาย และความรู้จากอาชีพที่เลือกด้วยค่ะ

อาชีพพนักงานขาย

มาทำความรู้จักกับ อาชีพพนักงานขาย ทำยอดขายเพิ่มจากบริษัทได้ดี

 พนักงานขายประกัน  อาชีพอิสระ น่าสนใจ เป็นอาชีพที่คนเลือกทำมากเพราะขายประกันมีค่าคอมมิชั่นหลายบาทเลยค่ะ มีบริษัทเปิดเยอะค่ะในช่วงนี้ ยิ่งประกันสุขภาพตอนนี้ใครเป็นพนักงานขายช่วงนี้ต้องบอกเลยว่าฟาดค่าคอมมิชั่นกันไปจุๆ เลยค่ะ การขายประกันเป็นอาชีพอิสระ อยู่ที่ความขยัน และการดูแลลูกค้าต้องเอาใจใส่ลูกค้าและหาฐานลูกค้าเอาเอง เพราะถ้าเราได้ฐานลูกค้าแล้วก็จะมีการประกันเกิดขึ้นทุกปี ต้องจัดระเบียบการทำงานให้ถูกต้อง ช่องทางเข้าหาลูกค้า ไม่เหมาะกับคนที่มีบุคลิกเชื่องช้าค่ะขายประกัน ต้องอาศัยลูกตื้นเป็นหลัก

มาทำความรู้จักกับ อาชีพพนักงานขาย

พนักงานขายรถยนต์ เป็นอาชีพที่เหมาะกับ สาวๆ มากกว่าผู้ชายแต่ผู้ชายก็ทำได้ค่ะ แต่ส่วนมากพนักงานขายที่เป็นผู้หญิง จะมีลูกอ้อนกับการตัดสินใจในกลุ่มลูกค้าได้เยอะกว่าจากสถิติ แต่สาวๆ บางคนก็ชอบพนักงานขายเป็นผู้ชายค่ะ การให้ค่าคอมมิชั่นขายรถยนต์ได้ 1 คัน ค่าคอมจะตกอยู่ที่ 4,000-5,000 บาท เป็นการแข่งขันในระดับองค์กร์ค่อยข้างเครียดค่ะ 5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่ ยุค New Normal รับรองไม่มีตกงานชัวร์ เพราะต้องทำยอด และมีการกำหนดยอดขายให้ตรงตามเป้าที่ องค์กรเป็นคนกำหนดแต่ละเดือน แต่ค่าคอมมิชั่นก็พอใจกับค่าเหนื่อยอยู่ค่ะ

อาชีพพนักงานขาย - พนักงานขาย บ้านขายคอนโด

พนักงานขาย บ้านขายคอนโด อาชีพพนักงานขายสายงานนี้บอกเลยว่าต้องคนเก่งจริงๆ เพราะการตัดสินใจซื้อบ้านซื้อคอนโด ลูกค้าส่วนมากต้องใช้เวลาในการตัดสินใจ ไม่สามารถขายจบและรับค่าคอมมิชชั่นได้เลย ต้องสร้างกลุ่มลูกค้าไว้ตลอด แต่บอกเลยว่าถึงขายออกยากแต่พอได้ ค่าคอมมิชั่นที่ก็คุ้มกันไปหลายเดือนเลยค่ะ เป็นงานที่ละเอียดและต้องรู้ส่วนประกอบของบ้าน เวลาการตอบคำถาม ต้องศึกษาข้อมูลการขายให้แน่น เพื่อความเชื่อใจของผู้ซื้อค่ะ