March 30, 2024

สัญญาณเตือนที่บอกว่าถึงเวลาต้อง เปลี่ยนอาชีพใหม่ ได้แล้ว

เปลี่ยนอาชีพใหม่

            เปลี่ยนอาชีพใหม่ ก่อนอื่นต้องปรับเปลี่ยนแนวความคิดดั้งเดิมที่ว่า การทำงานที่เดิมไม่นานถือว่าเป็นคนไม่เอาไหนออกไปเสียก่อน ก็ในเมื่อตัวเลือกในยุคนี้มีเพิ่มมากขึ้น แล้วการเปลี่ยนอาชีพใหม่ของเราจะผิดอะไร หากสิ่งที่ทำอยู่มันไม่สามารถตอบโจทย์ให้เรามีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าเดิมได้ และที่ร้ายกว่านั้นคือไม่สามารถเติมเต็มทางจิตใจของเราได้อีกด้วย แต่มันก็เป็นเส้นบางๆ ระหว่างควรเปลี่ยนงานกับควรพักร้อนสักระยะหนึ่งอยู่ วันนี้เราจึงนำสัญญาณสำคัญที่จะช่วยให้ทุกคนตัดสินใจได้ง่ายขึ้นมากฝากกัน

เปลี่ยนอาชีพใหม่

สิ่งที่เป็นการเตือนว่าเราไม่เหมาะกับงานและควร เปลี่ยนอาชีพใหม่ มีอะไรบ้าง

            เราควรเปลี่ยนอาชีพได้แล้วถ้าทุกวันคือการฝืนทน ในตอนเช้าวันทำงานจิตใจเราจะห่อเหี่ยวตั้งแต่ลุกจากที่นอน แล้วก็ภาวนาให้ฝนตก ฟ้าผ่า หรือน้ำท่วมโลก เพียงเพื่อจะได้หยุดงานเพิ่มอีกสักวัน ยิ่งอายุงานนานเท่าไรก็ยิ่งมีประวัติเข้างานสายมากเท่านั้น และก่อนถึงเวลาเลิกงานเราก็เอาแต่เฝ้าดูเข็มนาฬิกา รอว่าเมื่อไรจะได้ลุกจากเก้าอี้ไปทำสิ่งที่ชอบเสียที เช่น ufa999 แบบนี้ต้องเปลี่ยนได้แล้ว

เราไม่เหมาะกับงานและควร เปลี่ยนอาชีพใหม่

            หรือถ้าเราพยายามอย่างเต็มที่แล้ว แต่ไม่มีความก้าวหน้าในสายอาชีพให้เห็นเลย เมื่อเทียบกับเพื่อนร่วมงานหรือเด็กใหม่ที่ไปไกลกว่าเรามาก แบบนี้ก็อาจจะต้องเปลี่ยนอาชีพเหมือนกัน เพราะลึกๆ คงเป็นความไม่ชอบหรือไม่ถนัดบางอย่าง ทำให้ผลสำเร็จของเรามันยากลำบากมากเกินไป อย่าลืมว่าเวลาชีวิตเรามีจำกัดและการทำงานหาเงินก็ไม่ใช่ทุกอย่าง ถ้ามันไม่ไหวจริงๆ อาชีพอิสระ น่าสนใจ การย้ายที่ใหม่ย่อมดีกว่าพยายามอยู่ที่เดิม

สัญญาณเตือน -เปลี่ยนอาชีพใหม่

            สัญญาณที่ต้องให้น้ำหนักมากเป็นพิเศษ และควรตัดสินใจเปลี่ยนอาชีพทันทีที่มีโอกาสแม้ว่าเราจะชอบงานนั้นอยู่บ้าง ก็คือรายได้ไม่พอกับรายจ่าย เงินเดือนที่เหลือหลังการหักหนี้ทั้งหมดแทบไม่พอใช้ บางคนก็มีหนี้สินสะสมเท่ากับอายุงาน คำถามที่ต้องไตร่ตรองให้ดีก็คือ เราจะทนทำงานที่ได้เงินน้อยเกินไปทำไม อาชีพขายเครปเย็น กับการสร้างรายได้หลักพันต่อวันเลยทีเดียว ในเมื่อเป้าหมายหลักของการทำงานเป็นการหารายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว