April 1, 2024

เพื่อนนั้นสำคัญไฉน การที่เรามีเพื่อน ทำให้ชีวิตเรามีสีสันมากขึ้น

เพื่อนนั้นสำคัญไฉน

เพื่อนนั้นสำคัญไฉ คนเราไม่สามารถที่จะอยู่คนเดียวได้โดยปราศจาก “เพื่อน” ซึ่งเราเจอเพื่อนได้ทั่วทุกที่ว่าจะโรงเรียน สถานที่ทำงาน สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น การเป็นเพื่อนกันไม่ได้วัดกันที่ความร่ำรวย ความจน ผู้ใหญ่ หรือเด็ก เราสามารถเป็นเพื่อนกับคนได้ทุกเพศทุกวัย ซึ่งบางคนต่อให้มีโลกส่วนตัวที่สูงเพียงใด แต่ถึงอย่างไรก็ต้องเข้าสังคมอยู่ดี บางคนมีเพื่อนทุกประเภท ในขณะที่บางคนมีเพื่อนไม่มากแต่มีคุณภาพ ซึ่งเพื่อนมีหลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะ

เพื่อนนั้นสำคัญไฉน

เพื่อนนั้นสำคัญไฉน เพื่อนแบบไหนที่คุณควรจะมี..?

  • เพื่อนสนิท เป็นเพื่อนที่เราสามารถพูดกับเขาได้เกือบทุกเรื่องด้วยกัน เป็นคนที่มักจะรู้ความเป็นไปหรือรู้หมดไส้หมดพุงของเรามากที่สุดก็ว่าได้ บางทีเรื่องบางอย่างที่เราไม่สามารถพูดกับพ่อแม่หรือครอบครัวได้ ก็มีเพื่อนสนิทนี้แหละ ที่คอยรับฟัง คอยให้คำปรึกษาเราอยู่ตลอดๆ เป็นเพื่อนที่สามารถกิน เที่ยว เล่น เม้าท์ หรือสามารถไว้วางใจได้
  • เพื่อนกิน เป็นเพื่อนที่มักจะอยู่ในแต่ละมื้อ เรื่องกิน เรื่องเที่ยวขอให้บอกกับเพื่อนกิน เต็มที่เสมอกับเรื่องกิน เรื่องเที่ยว ในหัวของเขามักจะมีเมนูอาหารหรือที่เที่ยวอยู่เสมอ
  • เพื่อนสายฐานข้อมูล เป็นเพื่อนที่รู้จักคนเยอะมาก เป็นคนที่อัธยาศัยดี เดินไปที่ใดก็จะมีคนมาทักทายเขาเสมอ เป็นคนที่มีหลายสังคมด้วยกัน 
  • เพื่อนสายบุญ เป็นเพื่อนที่มักถึงไหนถึงกันกับเรื่องการทำบุญ ไปวัดวาอาราม สายธรรมะ จะเป็นผ็ที่คอยเตือนเราให้ไปในทางที่ถูก คอยดึงเรามาจากอบายมุขต่างๆ
  • เพื่อนสายเม้าท์ เป็นเพื่อนที่มักจะมีหัวข้อในการพูดคุยอยู่ตลอดเวลา และสามารถพูดได้ตลอด
  • เพื่อนสายเปย์ เขาจะมีของติดไม้ติดมือมาให้เสมอ เป็นคนที่มักจะดูหรูหรา มีระดับ สามารถช่วยเราในช่วงที่มีปัญหาการเงินได้บ้าง
  • เพื่อนคู่คิด สำหรับเพื่อนคนนี้เขาเปรียบเสมือนเพื่อน พี่ น้อง ครอบครัวของเรา หรือเขาก็คือพาร์ทเนอร์ในชีวิตนั้นเอง จะมีกี่คนที่เขาสามารถเป็นเพื่อนได้ในทุกแบบให้เราได้ เขาจึงเป็นเพื่อนที่พิเศษสำหรับเราที่จะอยู่กับเราไปตลอดชีวิต
เพื่อนนั้นสำคัญไฉน

จากเพื่อนในรูปแบบต่างๆข้างต้นเป็นเพียงบางส่วนที่เราได้เจอเท่านั้น ยังมีเพื่อนอีกหลายประเภทในสังคมด้วยกัน การที่เรามีเพื่อน ทำให้ชีวิตเรามีสีสันมากขึ้น ไม่ว่าจะเจอเพื่อนที่ดี หรือที่ไม่ดี มันจะทำให้เราได้ใช้ชีวิตอย่างคุ้มค่าและได้ลองอยู่ในสถานการณ์ต่างๆได้ดีมากขึ้น

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
อาชีพที่น่าสนใจธรุกิจแฟรนไชส์