April 3, 2024

คุณสมบัติพื้นฐานของคนที่อยากทำ งานขายประกัน อาชีพที่สร้างรายได้อย่างมหาศาล

งานขายประกัน

                ถ้าพูดถึง งานขายประกัน เราหลายคนน่าจะติดภาพจำของการทำประกันในยุคก่อน ซึ่งไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเกิดจากตัวบุคคลหรือระบบที่ยังไม่ดีพอกันแน่ เลยทำให้มีมุมมองค่อนข้างลบกับประกันในทุกรูปแบบ คนที่ทำอาชีพนี้ก็เลยเหมือนถูกดูหมิ่นดูแคลนไปด้วยโดยปริยาย แต่มาถึงวันนี้ ผู้คนเริ่มให้ความสำคัญกับการป้องกันความเสี่ยงกันมากขึ้น อาชีพนี้เลยพลิกผันกลายเป็นหนึ่งในอาชีพที่สร้างรายได้อย่างมหาศาลทีเดียว ใครที่กำลังสนใจอยู่ ลองมาดูกันว่าพนักงานที่ดีต้องมีคุณสมบัติอะไรบ้าง

งานขายประกัน

สำหรับ งานขายประกัน จะต้องสร้างความเชื่อใจและดูแลใส่ใจลูกค้า

มีความเข้าใจในผลิตภัณฑ์อย่างลึกซึ้ง

                อันที่จริงคุณสมบัติข้อนี้ก็ควรต้องมีอยู่ในพนักงานขายสินค้าทุกประเภทอยู่แล้ว แต่มันต้องให้ความสำคัญมากขึ้นในกรณีของงานขายประกัน เพราะเราต้องขายความมั่นใจ เพื่อสร้างความไว้วางใจและเชื่อถือได้ให้กับลูกค้า การตอบคำถามได้อย่างครบถ้วนและละเอียดมากพอ ทั้งเรื่องที่เกี่ยวกับเงื่อนไขประกันและเรื่องการดูแลเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน จึงจะช่วยให้ปิดเคสประกันได้ง่ายขึ้น

อาชีพ งานขายประกัน

เอาใจเขามาใส่ใจเรา

                หากเราเอาแต่ท่องข้อมูลในหนังสือประกัน เวลาพูดคุยก็คงไม่ต่างจากหุ่นยนต์ให้ข้อมูลที่ไม่ได้มีเสน่ห์อะไรเลย นักขายประกันที่ดีจึงต้องเข้าใจลูกค้า ราวกับยืนอยู่ในจุดเดียวกัน มองให้เห็นว่าปัญหาของเขาคืออะไร ความเสี่ยงที่เขาสามารถป้องกันได้โดยไม่ฟุ่มเฟือยเกินจำเป็นคืออะไร เมื่อไรที่เราทำให้เขารู้สึกได้ว่าเราเคียงข้างเขาจริงๆ เมื่อนั้นเขาถึงจะเชื่อเราแบบสนิทใจ

คุณสมบัติพื้น งานขายประกัน

ติดตามแต่ไม่กดดัน

                งานขายประกันคือการเข้าไปชี้ให้ลูกค้าได้เห็นความเขากำลังแบกรับความเสี่ยงอะไรอยู่ แล้วการลงทุนในประกันมันดีกว่าเดิมอย่างไร คนส่วนใหญ่เมื่อฟังครั้งแรกก็มักจะต่อต้าน เราจึงต้องติดตามให้เป็น ติดตามเหมือนเพื่อนที่ห่วงใย และต้องไม่ทำให้เขารู้สึกกดดัน การพูดคุยบ่อยๆ จะช่วยสลายกำแพงในใจของลูกค้าให้หมดไปได้ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าให้ไปนำเสนอประกันทุกทีไป ควรหาเรื่องอื่นไปเป็นหัวข้อในการสนทนาบ้าง

ฝากกดติดตาม อาชีพอิสระ น่าสนใจ ข่าวสารดี ๆ ในการทำงาน เทคนิคการขายของ ทำอย่างไรให้ขายดีมีลูกค้าประจำ ข้อมูลดี ๆ ในการทำธุรกิจ

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ   ufabet8888  ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ