April 4, 2024

เตรียมตัวเตรียมใจอย่างไรเมื่อมี ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน ต้องรับมืออย่างไร

ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน

            ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน เรื่องความรักความสัมพันธ์นั้นเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา ไม่เลือกว่าเราจะสะดวกใจหรือไม่ อยู่ดีๆ วันหนึ่งเราอาจต้องไปทำงานทั้งน้ำตา เพราะอกหักจากคนที่รักกันมานาน จะหยุดงานไปเสียดื้อๆ บางครั้งมันก็ทำไม่ได้ แล้วจะต้องเตรียมตัวเตรียมใจอย่างไร เพื่อไม่ให้งานที่ทำเกิดความเสียหายไปตามอารมณ์ที่กำลังย่ำแย่ของเรา ก็คงต้องใช้คำว่ามืออาชีพเป็นบรรทัดฐาน และนี่ก็คือสิ่งที่มืออาชีพเขาทำกัน

ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน

เมื่อเจอ ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน เราควรทำอย่างไรไม่ให้กระทบต่องานที่ทำ

แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวอย่างเด็ดขาด

            อย่าพึ่งคิดว่าเราจะทำใจไม่ได้ในระหว่างทำงาน แน่นอนว่าคนที่กำลังตกอยู่ในภาวะอกหัก ต่างก็มีความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจด้วยกันทั้งนั้น แต่หน้าที่ก็สำคัญไม่แพ้กับเรื่องของหัวใจ เราจึงต้องแยกจากกันให้ได้ และโดยธรรมชาติของสมองมันจะโฟกัสได้เพียงแค่ทีละเรื่องเท่านั้น เวลาทำงานจึงต้องบังคับตัวเองให้มาอยู่กับเนื้องานตรงหน้า และตั้งหน้าตั้งตาทำไปจนกว่าจะเสร็จเรียบร้อย รับรองได้ว่าระหว่างนั้นเราจะไม่คิดเรื่องความรักเลย

ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน แยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวอย่างเด็ดขาด

ใช้การพักเบรคเข้ามาช่วย

                หากอาการอกหักของเรามันรบกวนจิตใจอยู่ตลอด จนบางจังหวะไม่สามารถประคองสติให้อยู่กับที่นิ่งๆ ได้ ก็ให้วางงานลงก่อน แล้วออกไปพักเบรคตามสมควร เช่นลุกเดินไปเข้าห้องน้ำ เดินไปชงกาแฟ เพื่อสงบจิตใจสักครู่หนึ่ง ถ้าต้องการร้องไห้ก็สามารถทำได้ โดยบอกกับตัวเองว่าให้เวลาเสียใจ 5 นาที ร้องให้เต็มที่แล้วจะออกไปทำงานต่อตามปกติ การขีดเส้นเวลาให้ตัวเองจะช่วยให้ดึงสติได้ง่ายขึ้น

พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ ปัญหาเรื่องความรักในเวลาทำงาน

พูดคุยกับเพื่อนร่วมงานอยู่เสมอ

                การคุยกับเพื่อนเป็นทางออกที่ดีมาก แม้จะไม่ได้เป็นการบอกเล่าถึงอาการอกหักของเราก็ตามที ระหว่างที่มีบทสนทนาระหว่างกัน มันจะช่วยให้เราไม่ต้องคิดถึงเรื่องเศร้า บางจังหวะอาจดึงให้อารมณ์กลับมาสดใสได้ด้วยซ้ำ ลองมองหาเพื่อนร่วมงานที่สนิทสักคนพูดคุยด้วย แล้วก็พยายามอย่านั่งจมอยู่กับความรู้สึกแย่ๆ เพียงลำพังเด็ดขาด

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม ข่าวสารดี ๆ ในการทำงาน  บทบาทของหัวหน้าในภาวะที่ลูกน้องมี ปัญหาความรักในช่วงทำงาน

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ เว็บบาคาร่าที่คนเล่นเยอะที่สุด ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ