March 29, 2024

ความอดทนคือต้นเหตุปัญหา การลาออกของเด็กจบใหม่ จริงหรือ

การลาออกของเด็กจบใหม่

           การลาออกของเด็กจบใหม่ ขณะที่มีหลายคนบ่นว่าตกอยู่ในภาวะว่างงาน หางานทำยากเหลือเกิน ก็มีบริษัทจำนวนมากที่ต้องแบกรับปัญหาการลาออกเป็นว่าเล่นของเด็กจบใหม่ด้วยเหมือนกัน หากเป็นเมื่อก่อน การลาออกหลังจากเข้าทำงานได้สักประมาณ 1-2 ปีนี่ก็ถือว่าเร็วมากแล้ว แต่เด็กยุคนี้บางทีทำงานได้ไม่ถึงเดือนก็ลาออกไปหางานใหม่ทำ หรือไม่ก็เลือกไปจับธุรกิจส่วนตัวเสียเลย

การลาออกของเด็กจบใหม่

การลาออกของเด็กจบใหม่ ไม่อดทนต่องานบางคนทำงานได้ไม่ถึงเดือนก็ลาออก

                ทีนี้เมื่อมีกระแสการลาออกของเด็กจบใหม่ในจำนวนที่มากขึ้นเรื่อยๆ ก็เลยเกิดมุมมองเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เด็กรุ่นใหม่ทำไมถึงอดทนต่ำนัก หยิบจับอะไรยังไม่เป็นชิ้นเป็นอันก็พาลเลิกเสียแล้ว ซึ่งถ้าตัดสินเพียงผิวเผินก็เหมือนจะจริงดังว่า พอมองย้อนกลับไปหาคนยุคเก่า เขาอดทนทำงานกันทั้งชีวิต เรียกว่าความอดทนเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว แต่หากมองให้ลึกซึ้งลงไปและครอบคลุมมากกว่านั้นหน่อย จะพบว่ามันไม่ใช่เรื่องของความอดทนอย่างที่คิดกันเลย

การลาออกของเด็กจบใหม่ ไม่อดทนต่องาน

                สังคมสมัยใหม่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว เด็กจบใหม่สามารถเข้าถึงข้อมูลและโอกาสที่เหมาะสมกับตัวเองได้มาก บวกกับช่วงเวลาที่พวกเขาเติบโตมา มันได้เห็นว่าอาชีพเก่าๆ หลายอย่างเริ่มสูญหาย และมีอาชีพใหม่เกิดขึ้นได้ตลอดเวลา ทั้งๆ ที่เมื่อก่อนเราไม่คิดว่ามันจำเป็นต้องมีอาชีพเหล่านั้นด้วยซ้ำไป พวกเขาจึงมองว่าจะดีกว่าไหมหากได้ทำตามความฝันและความต้องการของตัวเองมากกว่า เมื่อลองทำงานไปแล้วพบว่ามันไม่ใช่อย่างที่คิด จะผิดอะไรหากอยากเปลี่ยนไปลองสิ่งอื่นที่อาจดีกว่านี้

ความอดทนคือต้นเหตุปัญหา การลาออกของเด็กจบใหม่

                ความจริงแล้วความเปลี่ยนแปลงเรื่องของอาชีพมันมีอยู่ในทุกยุคทุกสมัย ขึ้นอยู่กับแนวความคิด ค่านิยม และความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีต่างๆ เด็กจบใหม่เขาก็มีทัศนคติที่ต่างออกไป และการทุ่มเททำงานเพื่อแลกเงินเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่สิ่งที่ตอบโจทย์คนทำงานวัยนี้อีกแล้ว เขาต้องการมากกว่านั้น ทั้งคุณภาพชีวิต การตอบสนองในคุณค่าของตัวเอง รายได้ที่สมเหตุสมผล และการทำตามความฝัน ดังนั้นการตัดสินว่าเด็กยุคใหม่ไม่อดทนมากพอก็ดูจะเป็นมุมมองที่คับแคบไปหน่อย

ฝากกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม ข่าวสารการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ สาเหตุที่ทำให้ พนักงานใหม่หายตัวหลังจากเริ่มงานวันแรก

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนำให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ  สล็อตแตกง่าย ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ