March 30, 2024

สาเหตุที่ทำให้ พนักงานใหม่หายตัวหลังจากเริ่มงานวันแรก

พนักงานใหม่

            หลายคนน่าจะเคยเจอเคสที่ พนักงานใหม่ ในบริษัทหายตัวไปเฉยๆ หลังจากที่เข้ามาทำงานได้เพียงวันเดียว หากเราอยู่ในฐานะของเพื่อนร่วมงาน ก็คงมีอาการงงเล็กน้อยแล้วก็จะลืมเขาไปในที่สุด แต่หากเราทำหน้าที่ฝ่ายบุคคลแล้วหล่ะก็ นี่ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ ที่จะลืมกันได้ง่ายๆ เพราะเมื่อคนหนึ่งจากไปก็ต้องเสียเวลาเริ่มกระบวนการหาคนใหม่อีกรอบ แถมสิ่งที่เตรียมไว้ให้คนใหม่ก็กลายเป็นไม่ได้ใช้ประโยชน์ไปอีก

พนักงานใหม่

 มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับ พนักงานใหม่ ไม่มาทำงานต่อ

                มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่กับพนักงานใหม่คนนี้ ส่วนใหญ่แล้วถ้าหายไปในระยะเวลาอันสั้น ก็มักจะไม่บอกกล่าวถึงเหตุผลที่จากไปด้วย เรียกว่าหายไปดื้อๆ นี่เลย คนในบริษัทก็ทำได้แค่คาดเดาไปต่างๆ นานา แน่นอนว่าเกือบทุกความคิดเห็นเป็นมุมมองในแง่ลบเกี่ยวกับตัวพนักงานนั่นเอง ทั้งที่ความจริงมันมีสาเหตุแอบแฝงอยู่หลายประเด็น บริษัทเองก็มีส่วนรับผิดชอบในเหตุการณ์นี้ด้วย และถ้าไม่ปรับเปลี่ยนอะไรก็จะมีพนักงานคนใหม่ที่หายตัวไปซ้ำรอยเดิมอีก

พนักงานใหม่ ไม่มาทำงานต่อ

                อย่างแรกเลยเป็นเรื่องของระบบการต้อนรับพนักงานใหม่ที่มีอยู่ ลองคิดดูว่าตอนที่เราเป็นคนเริ่มทำงานใหม่ๆ มันจะรู้สึกเคว้างคว้างแค่ไหน ต้องใช้เวลาปรับตัวนานเท่าไรถึงเข้ากับผู้คนและสถานที่ทำงานได้ การเอาใจใส่ในช่วงแรกจึงสำคัญมาก ไล่ไปตั้งแต่เรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างการแนะนำให้คนในแผนกได้รู้จัก แนะนำมุมต่างๆ ในออฟฟิศ และบอกเล่าถึงวัฒนธรรมของบริษัท

พนักงานใหม่หายตัวหลังจากเริ่มงานวันแรก

                ต่อมาก็เป็นการสอนงานเบื้องต้นให้กับพนักงานใหม่ เข้าใจว่าหลายบริษัทก็อาจจะตั้งเงื่อนไขในการรับสมัครงานเอาไว้ว่า รับเฉพาะคนที่ทำงานเป็นแล้วเท่านั้น หมายความว่าเขามีทักษะเพียงพอที่จะทำงานได้เลย แต่มันก็ไม่ใช่การพาเขาเข้ามาแล้วโยนงานให้โดยไม่มีการบรีฟอะไรทั้งสิ้น แม้แต่การใช้อุปกรณ์สำนักงานและการประสานงานกับคนที่เกี่ยวข้อง ในมุมมองของคนที่มาใหม่ หากถูกปล่อยลอยแพตั้งแต่วันแรก เขาก็คงรู้สึกอึดอัดและเกิดคำถามขึ้นในใจเหมือนกันว่าจะอยู่ต่อไปเพื่ออะไร

สามารถถกดติดตาม อาชีพอิสระ น่าสนใจ และข่าวสารการทำงานของ นักศึกษาจบใหม่ กับปัญหาการลาออกจากสถานที่ทำงานและการว่างงาน

นอกจากจะมีอาชีพใหม่ ๆ มาแนะนำให้รู้จัก แอดยังมีเกมแนะนำ  ufa9999  ไว้เล่นในยามว่างในวันหยุดแบบเพลิน ๆ