March 31, 2024

ไม่มีอารมณ์ทำงาน ทำยังไงดีรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ทำ อยู่ในตอนนี้

ไม่มีอารมณ์ทำงาน

           ไม่มีอารมณ์ทำงาน หลาย ๆ คนที่ทำงานมาสักพัก จะรู้สึกเบื่อหน่ายกับงานที่ตัวเองทำอยู่ ถึงแม้เราจะรักงาน ๆ นั้นก็ตาม ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องแปลกเลย หากลองคิดดูว่าการกินอาหารที่เราชอบติดต่อกันเป็นเวลา 6 เดือน 1 ปี หรืออีกหลาย ๆ ปีมันก็ต้องมีสักวันบ้างที่เราเบื่อ ซึ่งการทำงานก็เป็นแบบนั้นเช่นเดียวกัน ในบทความนี้จึงเสนอ “ไม่มีอารมณ์ทำงานทำยังไงดี” ซึ่งจะมีคำแนะนำดังต่อไปนี้

ไม่มีอารมณ์ทำงาน

เรามีคำแนะนำ สำหรับใครที่กำลังรู้สึก ไม่มีอารมณ์ทำงาน หรือเบื่องาน

                เมื่อคุณได้รับหมอบหมายงานในแต่ละวัน ให้ทำการจัดระเบียบ ลำดับความสำคัญของงานให้อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะสเกลของงาน ระยะเวลาในการทำงานแต่ละชิ้น หรือแม้แต่กำหนดส่งงานเมื่อไหร่ ซึ่งเราจะต้องระบุเรื่องเล่านี้ให้ชัดเจน พร้อมทั้งอาจจะแบ่งย่อยของงานชิ้น ๆ นั้นลงมาอีก เช่น งานมีจำนวน 10 หน้า เราอาจจะแบ่งเป็น ช่วงเช้าทำ 3 หน้า ช่วงกลางวันทำ 3 หน้า ช่วงเย็นทำ 4 หน้า

ซึ่งการกำหนดเช่นนี้ไม่เพียงแต่จะทำให้งานเป็นไปตามเป้าหมาย ยังสามารถควบคุมเวลาการทำงานให้มีประสิทธิภาพได้มากขึ้น เพราะสมองของเราจะหาทางแก้ปัญหาเลยว่า จะทำยังไงให้ช่วงเช้าเสร็จงาน 3 หน้านี้ เพื่อไม่ให้ไปกระทบกับช่วงอื่น ๆ

            

ไม่มีอารมณ์ทำงาน

                เมื่อจัดระเบียบความสำคัญของงานแล้ว ให้คุณทำตามแผนตามที่คุณได้วางไว้เพื่อที่จะสร้าง “วินัยการทำงาน” ให้เป็นไปอย่างสม่ำเสมอ ถึงแม้คุณจะไม่มีอารมณ์ทำงานชิ้นนั้น ๆ ก็ให้คิดซะว่างานก็เหมือนกับการที่ต้องกินข้าวทุกวัน ถึงแม้ข้าวในทุก ๆ วันจะไม่อร่อยก็ตามที่ หากคุณคิดเช่นนั้นได้ ต่อให้คุณเบื่อคุณจะพยายามเข็นตัวเองเพื่อให้งานแต่ละวันเสร็จสิ้น อีกทั้งยังสามารถสร้างความภาคภูมิใจให้กับตัวเอง ว่าเราสามารถทำงานได้สำเร็จลุล่วง

ไม่มีอารมณ์ทำงาน

                หากเบื่อจนทนไม่ไหว “หาเวลาพักให้กับตัวเอง” โดยกำหนดเวลาพักให้ชัดเจนว่าคุณจะพักกี่นาที แต่ก่อนที่คุณจะพักนั้นคุณจะต้องทำงานให้เสร็จตามที่คุณวางแผนไว้ก่อน เช่น ถ้าเขียนงาน 3 หน้านี้เสร็จ ก็จะพัก 15 นาที ถ้าหากไม่กำหนดเวลาพัก อาจทำให้คุณหลงละเมอกับการพัก แล้วงานจะล่าช้า

ส่งผลกระทบในภายหลังได้ แต่ถ้าหากไม่ไหวจึงจะตายแล้ว ก็ให้พักงานนั้นไปเลย แล้วค่อยมาทำใหม่ ซึ่งการหมกหมุ่นนั้นไม่ช่วยทำงานให้มีประสิทธิภาพ ยังสามารถทำให้เราเครียด นอยด์ได้มากกว่าเก่า ส่งผลกระทบกับชีวิตทุกด้านได้อีกด้วย

                หากใครเบื่อ ๆ งานก็ลองทำตามคำแนะนำข้างต้น ทางที่ดีเราอาจทำงานให้เหมือนกับการเล่นเกม ซึ่งเมื่อได้รับภารกิจมา เราก็จะพยายามให้สำเร็จภารกิจ เพื่อที่จะได้รับรางวัลกับมา ซึ่งมันจะดีมากหากเราให้รางวัลกับตัวเองบ่อย ๆ ซึ่งจะเสริมในเรื่องของการให้กำลังใจกับตัวเอง ทำให้รู้สึกดี อีกทั้งยังทำให้การทำงานเป็นเรื่องสนุกอีกด้วย

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระ
อาชีพแนะนำ5 อาชีพเกษตรรายได้ดี คุ้มค่าลงทุน ได้เงินคืนหลักแสน…!