April 4, 2024

รวม 5 ช่องทางหารายได้เสริม ที่ทำได้แม้ในวัยเรียน

ช่องทางหารายได้เสริม

ช่องทางหารายได้เสริม ทุกวันนี้ใบปริญญาอย่างเดียวคงไม่เพียงพอต่อการเข้าทำงานเสียแล้ว เพราะในโลกของการทำงานจริงนั้นต้องการทักษะหลากหลายอย่างมากขึ้น ซึ่งบางทักษะนั้นน้อง ๆ สามารถเพิ่มพูนได้ด้วยการทำงานจริงตั้งแต่ตอนเรียน ที่ถือว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเชียว เพราะนอกจากจะได้ทักษะเพิ่มขึ้น ยังได้รายได้เสริมไว้เป็นค่าขนมอีกด้วย สนใจกันแล้วล่ะสิ ถ้าพร้อมแล้วอย่ารอช้าไปลุยกันเลย

ช่องทางหารายได้เสริม

5 ช่องทางหารายได้เสริม นักเรียนนักศึกษาก็ทำได้

PC / STAFF งานอีเว้นท์

ถึงทุกวันนี้งาน PC / STAFF จะซาลงไปมากเนื่องจากโดนผลกระทบจากพิษโควิด-19 แต่ก็เถียงไม่ได้ว่าเป็นงานรายได้เสริมที่สามารถทำได้ทุกเพศ และทุกช่วงอายุ เพียงแค่ขอให้มีบุคลิกที่ยิ้มแย้มแจ่มใส สู้งาน และอดทน ซึ่งค่าจ้างที่ได้ก็ถือว่าไม่น้อยทีเดียว โดยปกติจะเริ่มต้นที่ 500 บาท/วัน

MC พิธีกร

สำหรับน้อง ๆ ที่พูดเก่ง ประกอบกับมีรูปร่าง หน้าตา และบุคลิกภาพดี งานรายได้เสริมอย่างการเป็น MC คงเหมาะเป็นอย่างยิ่ง เพราะถือเป็นงานรายได้ที่สูงโดยค่าจ้างปกติจะอยู่ที่ 700 – 3000 บาท/วันทีเดียว แต่ก็ต้องแลกมากับการฝึกฝนเรื่องการพูด และหมั่นดูแลตัวเองให้ดูดีอยู่เสมอ

ช่องทางหารายได้เสริม

Extra ในกองถ่าย

ตามกองถ่ายภาพยนตร์ โฆษณา หรือละคร มักจะต้องหานักแสดงสมทบเพื่อประกอบฉากอยู่เสมอ ซึ่งหากน้อง ๆ มีรูปร่าง หน้าตา ที่ตรงกับคาแรกเตอร์ที่กองถ่ายต้องการ ประกอบกับเป็นบทที่สำคัญค่าจ้างจะอยู่ที่ประมาณ 800-2500 บาท/วันเลยทีเดียว ถือเป็นรายได้เสริมที่น่าสนใจสำหรับน้อง ๆ ที่อยากก้าวเข้าสู่วงการบันเทิงนะ

ติวเตอร์รับสอนพิเศษ

ถือเป็นงานรายได้เสริมอันดับต้น ๆ ที่นักศึกษานิยมทำกันคือ ติวเตอร์รับสอนพิเศษให้กับน้อง ๆ ประถม ม.ต้น หรือ ม.ปลาย ซึ่งถือเป็นรายได้เสริมที่น่าสนใจสำหรับน้อง ๆ ที่แม่นเนื้อหาในตำรา และพร้อมจะพัฒนาการสอนของตัวเองให้สนุกและแปลกใหม่อยู่เสมอ โดยค่าจ้างปกติคิดเป็นรายชั่วโมง โดยเฉลี่ยจะเริ่มต้นที่ 200 บาท/ชั่วโมง

ช่องทางหารายได้เสริม

งานพาร์ทไทม์ในมหาวิทยาลัย

ปัจจุบันหลายมหาวิทยาลัยได้เล็งเห็นว่านักศึกษาต้องการหารายได้เสริมระหว่างเรียนมากยิ่งขึ้น จึงมีการจัดตั้งโครงการที่เปิดรับให้นักศึกษาสามารถสมัครเข้ามาทำงานกับทางมหาวิทยาลัย หรือบริษัทที่ทางมหาวิทยาลับได้ทำการตกลงไว้ ซึ่งค่าจ้างก็ขึ้นอยู่กับงาน และแต่ละมหาวิทยาลัยก็จะแตกต่างกันออกไป

“การเรียนรู้ที่ดีที่สุด คือการเรียนรู้ผ่านการลงมือทำ” ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันได้เพิ่มสูงขึ้นทุกวัน หากน้อง ๆ หยุดเรียนรู้เท่ากับว่าได้เดินถอยหลังไปแล้ว ซึ่งการหางานรายได้เสริมทำ ถือเป็นตัวช่วยสร้างเสริมประสบการณ์ในการทำงานจริง อีกทั้งยังฝึกความอดทนได้อย่างดีเยี่ยม และที่สำคัญยังได้ค่าขนมมาใช้จ่ายในแต่ละเดือนอีกด้วย

ฝากกดติดตามแนะนำอาชีพเสริม
อาชีพที่น่าสนใจ อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง อย่าง บริการ Delivery