March 29, 2024

มาทำความรู้จักกับอาชีพ พนักงานร้านขายทอง เค้าทำอะไรกันบ้างนะ!!

พนักงานร้านขายทอง

พนักงานร้านขายทอง อาชีพนี้บอกได้เลยว่า เป็นอาชีพที่ต้องอาศัยความปลอดภัย ในการทำงานค่อนข้างมาก เพื่อนๆเคยสังเกตหรือไม่ว่าร้านที่ขายทอง จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาคอยดูแลความปลอดภัยให้ ด้วยเพราะสินค้าที่เปิดขายนั้นมันมีมูลค่าสูง ความเสี่ยงมีมากตามข่าวที่เคยได้ยินมา ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันว่า เค้าแบ่งแผนกการทำงานต่างๆกันอย่างไรบ้าง ตามมาเลย

พนักงานร้านขายทอง

พนักงานร้านขายทอง การขายแบบไหน เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจและตกลงซื้อสินค้า

พนักงานร้านขายทองกับแผนกขายหน้าร้าน

แผนกแรกที่ต้องพบเจอกับลูกค้าเลยก็คือ พนักงานขายที่หน้าร้านนั่นเอง ซึ่งต้องมีความรู้ในด้านการขายทองเป็นอย่างดี สามารถคิดวิเคราะห์ได้ว่า ควรจะนำเสนอการขายแบบไหน เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจและตกลงซื้อสินค้า หรือทองในร้านของเรานั่นเอง การมีรอยยิ้มที่ดี มีการสื่อสารชัดเจน จะช่วยได้เยอะมากๆค่ะ เพื่อนๆลองสังเกตกันดู ร้านที่ดังๆเค้าจะมีพนักงานประมาณนี้

พนักงานร้านขายทอง การขายแบบไหน เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ

ฝ่ายตรวจสอบของพนักงานร้านขายทอง

ต่อมาเค้าก็จะมีฝ่ายตรวจสอบ อันนี้แน่นอนที่สุดที่เค้าจะต้องมี เพราะการทำงานเกี่ยวกับเงินๆทองๆนั้น เราไม่สามารถที่จะไว้ใจใครได้แบบ100%นั่นเอง แผนกนี้จะทำหน้าที่ตรวจการทำงานของฝ่ายขายโดยตรง ตรวจสอบการซื้อมาขายไปของลูกค้า ตรวจยอดชำระเงิน ยอดจ่ายเงินตรงกันหรือไม่ โดยจะมีการสุ่มเข้าตรวจประจำทุกเดือน แต่ไม่ระบุวันที่จะเข้า เพื่อป้องกันไม่ให้คนที่ ทุจริตมีการไหวตัวทันนั่นเอง

คุณสมบัติที่ควรมีของ พนักงานร้านขายทอง

คุณสมบัติที่ควรมีของพนักงานร้านขายทอง

เรามาว่ากันถึงส่วนที่เป็นคุณสมบัติกันอย่างแรกที่แน่นอนที่สุดเลยก็คือ ความซื่อสัตย์ต่อตนเอง และองค์กร ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ การมีความเป็นกันเองกับลูกค้า และการมีไหวพริบในการขายสินค้า เราต้องมีการดูตลอดว่าลูกค้านั้น มีพฤติกรรมแบบใด คือต้องมีในส่วนนี้มากเป็นพิเศษเลย สิ่งที่กล่าวมานี้คือลักษณะเบื้องต้นที่พนักงานควรจะมีเป็นอย่างมากเลยทีเดียว

สรุปได้ว่าการที่เราทำงานอาชีพร้านขายทองนั้น ต้องมีทักษะในการคิดที่ดี ไม่ว่าจะอยู่ในส่วนของฝ่ายไหนก็ตาม เพราะสินค้าประเภทนี้ มีความเสี่ยงค่อนข้างสูง การทุจริตเกิดขึ้นได้ง่าย รวมถึงการรับบุคคลเข้าทำงานก็ต้องมีการตรวจสอบประวัติให้ดีๆอีกด้วย องค์กรก็จะปลอดภัยได้ในลำดับหนึ่งนั่นเอง

หากคุณกำลังมองหา อาชีพอิสระ น่าสนใจ ที่สามารถสร้างความมั่นคงให้กับตัวเอง อาชีพขายของออนไลน์ ใครขยันเท่าไรก็ได้ไปเท่านั้น ยังจะไปต่อได้อีกหรือไม่ให้ปีหน้า