March 29, 2024

มาทำความรู้จักกับ พนักงานส่งจดหมาย ที่ต้องส่งให้ถูกต้องตรงตามบ้านเลขที่

พนักงานส่งจดหมาย

พนักงานส่งจดหมาย เรียกได้ว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างยากอยู่พอสมควรเลยพราะต้องใช้ทักษะไหวพริบในการจัดส่ง ให้ถูกต้องตรงตามบ้านเลขที่ ที่มีการเขียนอยู่บนซองจดหมายนั้นๆด้วย แล้วยังต้องทำเวลาให้ตรงตามกำหนดอีกด้วย วันนี้เรามาทำการเรียนรู้ในอาชีพนี้กันดีกว่าว่าเค้าต้องใช้ความสามารถมากสักแค่ไหน ตามมา

พนักงานส่งจดหมาย

พนักงานส่งจดหมาย กับการเรียนรู้ในการคัดแยกก่อนจัดส่ง

กว่าที่เราจะเริ่มมีการออกส่งจดหมายให้กับผู้รับนั้น เราต้องทำการศึกษาก่อนว่า ในส่วนที่เรารับผิดชอบนั้น อยู่ในโซนไหนบ้าง เราต้องจำข้อมูลเหล่านี้ให้ได้ โดยก่อนที่จะออกส่งจดหมายนั้น เราต้องทำการตรวจสอบก่อนว่า มันอยู่ในเขตของเราจริงๆหรือไม่ มีเขตอื่นปะปนมาไหม เพื่อความเป็นระเบียบประมาณนี้

พนักงานส่งจดหมาย ที่ต้องส่งให้ถูกต้องตรงตามบ้านเลขที่

การเรียนรู้ในการส่งตามบ้านเลขที่ของพนักงานส่งจดหมาย

ก่อนที่เราจะทำการออกนอกพื้นที่นั้น อาจจะต้องมีการลงพื้นที่เพื่อเรียนรู้กับคนที่ฝึกสอนเรา ในการปฏิบัติงานจริงๆด้วยนะคะ แรกๆเราอาจจะไม่ค่อยคุ้นชิน ซึ่งเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าเราใช้ความพยายาม อดทนเราก็จะสามารถทำได้ และต่อไปเราก็จะจัดระบบในการจัดส่ง ของเราเองได้ตามกำหนดเวลา เรียกได้ว่าต้องพยายามและอดทน

กว่าจะมาเป็นพนักงานส่งจดหมาย

กว่าจะมาเป็นพนักงานส่งจดหมาย

แน่นอนที่สุด ใครๆก็มีความต้องการทำอาชีพนี้ เพราะมันค่อนข้างมั่นคง เป็นระบบรัฐวิสาหกิจ มีสวัสดิการมากมาย แต่เราก็ต้องผ่านขั้นตอน การสมัครมาก่อน ผ่านการทดสอบอีกด้วย ใครที่ทำอาชีพนี้ ส่วนมากใจต้องรักมากๆน เพราะว่ามันต้องขี่รถตลอดวันจนกว่าจะทำการส่ง จดหมายต่างๆจนหมด ซึ่งบางทีอุปสรรคต่างๆก็มีมาระหว่างการจัดส่ง ส่งผิดบ้านบ้าง เจอปัญหาที่อยู่ไม่ชัดเจนบ้าง แต่เดี๋ยวมันก็จะผ่านไปด้วยดีเอ

สรุปได้ว่า การทำอาชีพนี้นั้นเราต้องใช้ทักษะและไหวพริบในการทำงานค่อนข้างมากๆ เลยทีเดียว อีกอย่างต้องมีใจรักด้วย เพราะการจัดส่งนั้น ต้องพบเจอกับแดดที่ร้อนๆ อุปสรรคต่างๆ หวังว่าคนที่ชอบทำอาชีพนี้ ต่อไปก็จะมีพัฒนาการเรื่อยๆ จนเรียกว่ามีความคล่องแคล่วและเก่งในพื้นที่นั้นๆ ในที่สุด ขอเอาใจช่วย

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม
อาชีพอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เรียนรู้สวัสดิการของ อาชีพรับราชการ ความมั่นคงในสายอาชีพ