March 29, 2024

วิธีการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ให้กับพนักงานเก่าเพราะความเคยชินกับภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ

วิธีการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

                วิธีการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน ส่วนมากแล้วปัญหาการหมดแรงจูงใจในการทำงาน มักจะเกิดกับพนักงานที่อยู่มานานแล้ว บ้างก็เป็นเพราะความเคยชินกับภาระหน้าที่ที่รับผิดชอบ บ้างก็เฉื่อยชากับสิ่งรอบตัวที่เหมือนเดิมอยู่ตลอด เมื่อเป็นอย่างนี้ประสิทธิภาพการทำงานก็ลดน้อยลง ครั้งจะเอาคนเก่าออกแล้วหาคนใหม่มาแทน มันก็มีเรื่องการเรียนรู้งานที่ถือว่าเสียเวลาพอสมควรสำหรับบริษัท งั้นจะดีกว่าไหมถ้าหันมาปลุกใจคนเก่าที่ทำงานเป็นอยู่แล้วแทน

วิธีการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

วิธีการสร้างแรงจูงใจในการทำงาน 3 อย่างปลุกใจในการทำงานขึ้นมาใหม่อีกครั้ง

ขึ้นเงินเดือนหรือเพิ่มเงินพิเศษ

                หากเป็นสมัยก่อนคนทำงานคงปลาบปลื้มกับการเลื่อนตำแหน่งมากกว่า แต่เดี๋ยวนี้ไม่ใช่แล้ว บริษัทต้องสร้างแรงจูงใจในการทำงานด้วยการเพิ่มรายได้ให้กับคนทำงาน เพราะเหตุผลหลักในการมาทำงานก็เพื่อหารายได้ไปจุนเจือครอบครัว บวกกับสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับตัวเอง ยิ่งพอทำงานมานานแล้ว เขาก็ยิ่งหวังว่ารายได้จะเพิ่มขึ้น ความเป็นอยู่จะสะดวกสบายขึ้น เมื่อไรที่ได้รับการขึ้นเงินเดือนก็จะรู้สึกพึงพอใจ และอยากทำงานให้กับบริษัทมากขึ้นโดยอัตโนมัติ

แรงจูงใจในการทำงาน-จัดกิจกรรมสันทนาการ

จัดกิจกรรมสันทนาการ

            ปกติแล้วในบริษัทขนาดใหญ่ ก็มักจะมีงานเลี้ยงปีใหม่และงานสังสรรค์ตามเทศกาลอยู่แล้ว แต่สำหรับบริษัทขนาดเล็กที่มีเงินหมุนเวียนไม่มาก ก็อาจจะละเลยกิจกรรมส่วนนี้ไป ทั้งที่มันมีผลต่อการสร้างแรงจูงใจในการทำงานค่อนข้างมาก คนทำงานที่ตรากตรำและแบกความเครียดมาตลอดหลายเดือน ก็ต้องการผ่อนคลายและทำกิจกรรมอื่นๆ กับเพื่อนร่วมงานบ้าง ไม่ใช่เจอหน้ากันทีไรก็วนอยู่แต่เรื่องงานตลอดเวลา หากบริษัทมีงบน้อยก็ไม่ต้องทำอะไรให้ใหญ่โตนัก แค่เป็นกินเลี้ยงเล็กๆ น้อยๆ ในออฟฟิศก็ได้แล้ว

แรงจูงใจในการทำงาน-ส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาตัวเอง

ส่งเสริมให้พนักงานได้พัฒนาตัวเอง

                ทุกคนจะมีความต้องการที่จะพัฒนาตัวเองโดยธรรมชาติอยู่แล้ว แม้ว่าตัวเขาเองจะดูเหมือนคนไม่ค่อยอยากเรียนรู้อะไรเพิ่มอีกแล้วก็ตามที แต่ถ้าบริษัทจัดหาแหล่งเรียนรู้ที่เหมาะสมมาให้ เช่น จัดทีมไปอบรมพิเศษ เชิญวิทยากรจากภายนอกเข้ามา จัดหาหนังสือที่เป็นประโยชน์มาให้ส่วนกลาง เป็นต้น ก็จะช่วยกระตุ้นให้เกิดแรงจูงใจในการทำงานได้ในระดับหนึ่ง แถมยังเป็นการยกระดับความสามารถของพนักงานในองค์กรอีกด้วย

กดติดตามเว็บไวต์ งานออนไลน์ บทความอาชีพอื่น ๆ ที่น่าสนใจ การหมด Passion เคยไหมที่ไม่มีแรงจูงใจในการทำงานหรือทำสิ่งต่างๆ?