April 4, 2024

เคล็ดไม่ลับฉบับเจ้าของ ร้านโชห่วย ร้านของชำ ขายยังไงให้ลูกค้าประทับใจได้ลูกค้าประจำ

ร้านโชห่วย ร้านของชำ

      เจ้าของธุรกิจ ร้านโชห่วย ร้านของชำ ก็ควรปรับตัวเองให้ไม่ตกยุค รับมือกับสภาวะเศรษฐกิจในยุคปัจจุบันให้ได้ เพื่อให้ร้านของคุณไม่ถูกกลืนหาย ขายแล้วดีมีกำไรและยังช่วยให้ได้ลูกค้าประจำด้วย

ร้านโชห่วย ร้านของชำ 1

เทคนิคที่ ร้านโชห่วย ร้านของชำ ของชำควรรู้ในการเรียกลูกค้า

ร้านโชห่วยห้ามระบบเงินเชื่อ

แม้ว่าร้านโชห่วยจะมีระบบเงินเชื่อเพื่อลูกค้า แต่ปัจจุบันนี้เศรษฐกิจไม่ดีเลย การที่คุณให้เงินเชื่อลูกค้าเก่าก็พอได้ แต่สำหรับลูกค้าใหม่ไม่ควรเลย เพราะจะทวงยากมาก หรือเขาเองก็ไม่มีให้ ดังนั้นหากเลิกระบบเงินเชื่อได้ก็ควรรีบทำเสีย และระหว่างที่เลิกก็จะต้องทำด้วยความระลึกเสมอว่า คุณต้องถนอมน้ำใจพวกเขาให้มากๆ เพื่อรักษาลูกค้าเอาไว้

เทคนิคที่ ร้านโชห่วย ร้านของชำ ของชำควรรู้ในการเรียกลูกค้า

กลุ่มเป้าหมายร้านโชห่วย

คุณควรเอาใจกลุ่มลูกค้าหลักให้มากๆ โดยเฉพาะกลุ่มเป้าหมายของร้านโชห่วยและร้านของชำอย่างผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ พ่อบ้านแม่บ้าน ที่ไม่ได้หลงไปกับห้างติดแอร์แบบวัยรุ่น ซึ่งฐานลูกค้านี้แหละที่สำคัญมากสำหรับร้านโชห่วยเล็กๆซึ่งไม่ได้ติดถนนใหญ่ หรืออยู่ในทำเลที่ดีพอ

ร้านโชห่วย ร้านของชำ-ต้องมีป้ายแนะนำสินค้า

ร้านโชห่วยต้องมีป้ายแนะนำสินค้า

ป้ายแนะนำสินค้านั้นก็เป็นอีกสิ่งที่คุณน่าจะมี โดยเฉพาะสินค้าที่ต้องการนำเสนอหรือเป็นสินค้า ใหม่ ซึ่งคุณเองก็จะได้ไม่ต้องท่องจำมากนัก ให้ลูกค้าได้อ่านเอง และเมื่อลูกค้าเกิดความสนใจก็อาจจะถามไถ่จากคุณ ซึ่งป้ายแนะนำสินค้านี้คุณควรทำให้สวยงามโดดเด่นพอสมควร ก็จะช่วยเรียกความสนใจจากลูกค้าได้ โดยการทำป้ายนี้ก็สามารถเขียนเองได้อย่างง่ายๆ แค่เน้นความโดดเด่นด้วยสี หรือตัวหนังสือใหญ่ๆ ก็พอแล้ว

ร้านของชำ ร้านโชห่วย ต้องเน้นบริการ

ร้านของชำและร้านโชห่วยต้องเน้นบริการ

อยาหทำให้ร้านโชห่วยขายดีก็ควรจะใส่ใจเรื่องการบริการให้มาก หากคุณมีลูกค้าประจำแล้วก็ควรจะรักษาไว้ให้ดี เช่นเมื่อลูกค้ามาหาซื้อของจากคุณแล้วไม่มี ซึ่งคุณเองก็ไม่เคยนำมาขายอยู่แล้ว การหาของให้ลูกค้าได้จึงเป็นเรื่องที่ควรสนใจ หากคุณซื้อมาขายต่อลูกค้าได้ แม้จะไม่ได้กำไรสักเท่าไรก็น่าจะลองทำ เพราะลูกค้าจะรู้สึกว่าคุณเอาใจใส่เขา สนองความต้องการของเขาได้ ดังนั้นเขาก็กลับจะมาซื้อกับคุณอีก

สามารถกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม บทความอาชีพอื่น ๆ ที่น่าสนใจ เทคนิคการทำกำไรให้ ร้านของชำ ร้านโชห่วย ขายได้ขายดี