April 4, 2024

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่ ยุค New Normal รับรองไม่มีตกงานชัวร์

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่

           5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่ ในสภาวะที่เศรษฐกิจทั่วโลกถดถอยจากเหตุการณ์ระบาดของไวรัสโควิด 19 ทำให้หลายธุรกิจ หลายอาชีพนั้นไม่สามารถดำเนินต่อไปได้ แม้แต่อาชีพในฝันของหลายคนที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะตกงาน เช่น นักบิน สจ๊วต แอร์โฮสเตส ไกด์นำเที่ยวที่ล้วนแล้วแต่มีรายได้ดี แต่ก็อยู่ในภาวะที่มีความเสี่ยงตกงานสูง เด็กๆ นักศึกษาที่กำลังจะเรียนจบในปีนี้ ต่างก็มีความกังวลใจสำหรับการออกมาเผชิญโลกภายนอก ซึ่งเป็นโลกของการทำงานจริง แตกต่างจากชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยอย่างมาก โดย 5 อาชีพที่รับรองว่า หากคุณได้ทำในช่วงนี้ไม่มีตกงานอย่างแน่นอน

 5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่ ที่น่าสนใจสำหรับใครที่กำลังมองหางานทำ

ธุรกิจเกี่ยวกับ E-commerce ธุรกิจออนไลน์

แน่นอนว่าหลายคนผ่านช่วง Work from Home กันมาบ้างแล้ว ซึ่งจะเห็นได้ว่าธุรกิจการซื้อขาย รวมไปถึงธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ล้วนแล้วแต่เป็นการใช้เทคโนโลยีออนไลน์ทั้งสิ้น ซึ่งธุรกิจเหล่านี้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการใช้ชีวิตประจำวันแทบทั้งหมด อีกทั้งยังการเปิดช่องทางการขายออนไลน์ ยังเป็นทางรอดของหลายธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ด้วย

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่-อาชีพเกี่ยวกับการขนส่งต่างๆ

อาชีพเกี่ยวกับการขนส่งต่างๆ Logistic and Supply Chain

เป็นอาชีพที่เกี่ยวกับการธุรกิจออนไลน์ E-commerce ที่ต้องสัมพันธ์กัน เพราะเมื่อมียอดขายสินค้าออนไลน์แล้ว การขนส่งสินค้าจึงมีส่วนสำคัญ ดังนั้น กลุ่มอาชีพเหล่านี้จึงมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานได้ เช่น พนักงานคลังสินค้า พนักงานยกของ แพคสินค้า พนักงานขับรถขนส่ง แมสเซนเจอร์ พนักงานขับรถโฟร์กลิฟต์ พนักงานเช็คสต๊อกสินค้า เป็นต้น

อาชีพเกี่ยวกับ IT และ Technology

อาชีพเกี่ยวกับ IT และ Technology

หนึ่งในอาชีพที่หลายคนชื่นชอบ โดยหากเป็นในสมัยก่อนมักจะเรียกคนที่ชื่นชอบงาน IT ว่าเด็กเนิร์ด ในยุคนี้กลับได้รับความนิยมอย่างมาก กลุ่มอาชีพเหล่านี้อย่างโปรแกรมเมอร์ที่คอยเขียนรูปแบบโปรแกรมการใช้งานแพลตฟอร์มต่างๆ ดูแลเซิร์ฟเวอร์ รวมไปถึง Developer และ IT Helpdask อีกด้วย เป็นอาชีพที่สวนกระแสในสถานการ์ณโควิดอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอีกเรื่อย จึงมีความต้องการบุคคลที่เป็นทรัพยากรทางด้านนี้เพิ่มอีกด้วย

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่-อาชีพเกี่ยวกับการบริการ Delivery

อาชีพเกี่ยวกับการบริการ Delivery

อาชีพที่มีความแข่งขันสูง เพราะจากช่วงสถานการ์ณโควิด ทำให้หลายคนไม่สามารถออกจากบ้านได้ อีกทั้งหลายคนที่ต้องอยู่ในช่วงกักตัว จำเป็นต้องอาศัยบริการ Delivery อย่างเช่นพวกบริการฟู้ดเดลิเวรี่ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ยิ่งวิ่งรอบได้มาก ก็ยิ่งทำให้ได้เงินมากเพิ่มขึ้นเช่นกัน ทำให้หลายคนหันมาสนใจในอาชีพนี้อีกด้วย

5 อาชีพสำหรับเด็กจบใหม่-อาชีพเกี่ยวกับสุขภาพ Healthcare

อาชีพเกี่ยวกับสุขภาพ Healthcare

เป็นอาชีพที่เรียกว่า ไม่มีทางตกงานทุกยุคทุกสมัย ไม่ใช่แค่เพียงหมอ พยาบาล จิตแพทย์ เภสัชกรเท่านั้น ทุกอาชีพที่เกี่ยวกับการสุขภาพได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากทั้งดีเทลยา (กลุ่มเซลล์ที่จำหน่ายยารักษาโรคและวิตามินเสริมต่างๆ) นักกายภาพบำบัด ล้วนแล้วแต่มีความสำคัญ ยิ่งเทรนด์รักสุขภาพมาแรง รับรองว่าไม่มีทางตกงานอย่างแน่นอน

            อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลากหลายอาชีพที่สามารถทำได้ ไม่เสี่ยงกับภาวะตกงาน ไม่ว่าจะเป็นอาชีพอิสระ บริการต่างๆ ที่คนเรายังล้วนต้องการอยู่เสมอ แค่เพียงไม่เลือกงาน หาแนวงานแบบที่ตนเองถนัด หรืออาจจะพอมีความรู้พื้นฐาน เพียงเท่านี้ รับรองว่าไม่เสี่ยงกับการตกงานแน่นอน

กดติดตามเว็บไซต์ อาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพดี ๆ ที่น่าสนใจ ปัญหาการทำงาน ของนักศึกษาจบใหม่ ที่ยังว่างงานอยู่