April 2, 2024

ประสบการณ์ใหม่ โลกใบนี้มีอะไรอีกมากมายที่เรายังไม่ได้รู้จักและสามารถเรียนรู้เพิ่มได้

ประสบการณ์ใหม่

ประสบการณ์ใหม่ โลกของเรามีขนาดใหญ่มากใหญ่จนไม่สามารถมองเห็นได้ว่าโลกมีทวีปทั้งหมด 7 ทวีปด้วยกัน ครึ่งบนโลกก็ประกอบด้วยน้ำและพื้นดิน ถ้าเรามองอย่างนี้ก็คงจะรู้สึกได้ว่าโลกใหญ่กว่าเราอย่างมากเราเป็นแค่เหมือนมดที่อยู่บนโลกใบใหญ่ใบนี้ที่เราใช้อาศัยอยู่เป็นเวลาหลายสิบปี ในทุก ๆ มุมโลกมีสิ่งที่เราไม่รู้จักมากมาย และก็มีสิ่งที่เรารู้จักอย่างดีเช่นเดียวกัน มันคงจะดีมากนะถ้าหากว่าเราได้ออกเดินทางไปทั่วทุกมุมโลกเพื่อเจอกับประสบการณ์ใหม่สิ่งที่อาจจะมาเติมเต็มให้กับชีวิตของเราได้ แต่ถ้าจะเดินทางรอบโลกจริง ๆ ก็คงจะต้องใช้เงินจำนวนมหาศาลงั้นเราลองเปลี่ยนความคิดมาเดินทางในเส้นทางที่ไม่เคยลืมกันดีกว่า

ประสบการณ์ใหม่

เราต้องเปิดโอกาสให้ กับตัวเองบ้างเพื่อจะได้พบเจอกับ ประสบการณ์ใหม่ ๆ

ทุกคนในสังคมของเรามีบุคลิกที่แตกต่างกันอาจจะมีเหมือนกันบ้างแต่ก็ไม่ใช่ทุกอย่างเช่นเดียวกับประสบการณ์บางคนก็ได้รับประสบการณ์ที่เหมือนกับเรา แต่บางคนก็ได้รับประสบการณ์ที่ไม่เหมือนกับเราเลยสักนิดเดียว มันจะดีแค่ไหนกันนะถ้าหากว่าเราให้โอกาสตัวเองได้เจอกับประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยพบเจอบางทีนั่นอาจจะกลายเป็นคำตอบของชีวิตก็ได้นะ ผู้เขียนเคยอ่านหนังสือ Runyourownpace Homo Finisher  เป็นหนังสือเกี่ยวกับการวิ่งมาราธอนของนักเขียนที่มีชื่อว่า นิ้วกลม

เรียนรู้ ประสบการณ์ใหม่

เขาได้เล่าว่าบนโลกนี้ยังมีสิ่งที่เราไม่ได้รู้จักอีกมากมายเพียงแค่สิ่งที่อยู่ใกล้ตัวบางทีเราก็อาจไม่รู้จักมันก็เป็นได้นะ เราจะไม่มีทางรู้เลยว่าโลกของคนที่ปั่นจักรยานเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเราไม่ได้ปั่นจักรยาน เราไม่มีทางรู้เลยว่าโลกของนักวิ่งเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเราไม่ได้ลองวิ่ง เราไม่มีทางรู้เลยว่าโลกใต้น้ำเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเราไม่ได้เป็นนักประดาน้ำ เราไม่มีทางรู้เลยว่าบนอวกาศหรือนอกโลกเป็นอย่างไรถ้าหากว่าเราไม่ได้เป็นนักบินอวกาศ

ประสบการณ์ใหม่ประสบการณ์ใหม่ โลกใบนี้มีอะไรอีกมากมาย

นี่แหละคือสิ่งที่อยู่ใกล้ตัวอย่างมากแต่ว่าเราไม่เคยได้สัมผัสมัน มันจะดีแค่ไหนกันถ้าว่าเราได้เข้าไปสู่โลกอีกใบที่เราไม่เคยก้าวเข้าไป ที่ผู้เขียนอยากจะบอกก็คือถ้าหากวันนี้คุณกำลังเบื่อหน่ายกับโรคที่เป็นอยู่ลองเปลี่ยนกิจกรรมที่ทำอยู่ดูไหมบางครั้งคุณก็อาจจะได้ประสบการณ์ใหม่ที่เป็นคำตอบของคุณที่คุณอาจไม่เคยเผชิญมาก่อนก็เป็นได้

สามารถกดติดตาม อาชีพอิสระ
ข่าวสารอาชีพที่น่าสนใจ การประสบ ความสำเร็จ ในชีวิตหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ที่ตัวเราที่จะทำให้ถึงเป้าหมาย