April 2, 2024

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน ไม่เลือกงานไม่ยากจนหากมีความขยันหมั่นเพียร

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน สำหรับในยุคปัจจุบันที่มีคนตกงานกันเยอะมากในช่วงที่เกิดวิกฤตโรคโควิด 19 ทั้งยังเศรษฐกิจในประเทศที่ถือได้ว่าไม่ดีเอามากๆ การมีอาชีพอิสระจึงถือได้ว่าเป็นคำตอบที่สามารถพลิกผันตัวเอง มาสร้างรายได้ที่ดีกว่าการทำงานประจำในรูปแบบเดิมๆ และการคนตกงานได้ แต่จำเป็นจะต้องจับจุดและมีความขยันหมั่นเพียรอย่างการทำอาชีพเลี้ยงไส้เดือนซึ่งถือได้ว่าเป็นอาชีพที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย เพราะสามารถทำเงินได้หลายบาทต่อเดือน

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน วิธีการเลี้ยงก็ไม่ยุ่งยากและไม่ต้องลงทุนสูงด้วย

โดยการเลี้ยงไส้เดือนนั้นถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ลงทุนน้อย ความเสี่ยงก็น้อยตามไปด้วย โดยสามารถนำเอาของเหลือใช้มาทำการใช้ต่อในการเลี้ยงไส้เดือน ไม่ว่าจะเป็นมูลสัตว์ เศษผักของที่เหลือใช้ต่างๆ สามารถมาสร้างคุ้มค่าจากการเลี้ยงสัตว์ชนิดนี้อีกด้วย ทั้งการเลี้ยงไส้เดือนนั้นสามารถนำส่วนต่างๆไม่ว่าจะเป็นมูลไส้เดือนที่ใช้ในธุรกิจเกษตรและใช้บำบัดน้ำในแปลงเกษตร หรือระบบเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างเลี้ยงกุ้งซึ่งถือได้ว่าเป็นธุรกิจส่งออกอันดับ 1 ของโลก โดยนำมูลสัตว์ไปผสมน้ำนั่นเอง ทั้งตัวไส้เดือนก็ยังเป็นอาหารสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นปลาสวยงาม ไก่ชน และอาจจะเป็นสูตรยาที่ใช้ในการผสมที่ต่างประเทศต้องการ และฉี่ไส้เดือนสามารถนำมาเป็นน้ำหมักมูลไส้เดือน ที่มีกลุ่มจุลินทรีย์พืชฮอร์โมนพืชที่พร้อมใช้และราคาไม่แพง ถือได้ว่าอาชีพเลี้ยงไส้เดือนนี้

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน-ธุรกิจที่ลงทุนน้อย

สร้างรายได้ที่น่าสนใจทั้งยังมีวิธีการเลี้ยงที่ง่าย ถ้ามีการเรียนรู้และเข้าใจที่ชัดเจน เพาะการทำอาชีพอะไรก็แล้วแต่จะต้องมีความรู้ที่ดี มีความชำนาญไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านการตลาดเพราะการทำธุรกิจไส้เดือนนี้ ตลาดที่ต้องการมีทั้งคนไทยและต่างชาติที่ต้องการฟื้นฟูระบบนิเวศให้กลับมาสมบูรณ์อีกครั้ง โดยใช้มูลไส้เดือนไปบำบัดไม่ว่าจะเป็นการเพาะปลูกที่เน้นความปลอดภัยมูลไส้เดือน จึงถือได้ว่าเป็นจุดเด่นและเริ่มต้นของเกษตรอินทรีย์ ที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากสำหรับคนที่รักสุขภาพอีกด้วย 

อาชีพการเลี้ยงไส้เดือน-อาชีพที่มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย

ด้วยสำหรับอาชีพเลี้ยงไส้เดือนนั้น ก็มีปัญหาอุปสรรคเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการทำความรู้ความเข้าใจสำหรับเกษตรกรมือใหม่ ต้องเรียนรู้ทั้งวัตถุดิบที่ใช้ในการเลี้ยงอาจจะไม่มีเพียงพอต่อการผลิต การทำความรู้ความเข้าใจในรูปแบบอาชีพนี้ ต้องขยันหมั่นเพียรความรักในงานที่ทำ การเลี้ยงไส้เดือนหรือการทำอาชีพอื่นๆจำเป็นจะต้องมีความอดทนและมีเป้าหมายที่ชัดเจน ยิ่งในปัจจุบันกระแสความนิยมการปลูกผักที่ลดสารเคมี การนำมูลไส้เดือนไปใช้ในการเพาะปลูกก็ถือได้ว่าเป็นทางเลือกอันดับต้นๆของคนรักสุขภาพ การเลี้ยงไส้เดือนเพื่อนำมูลมาขายก็ถือได้ว่าเป็นความน่าสนใจอย่างมากเลยทีเดียว

สามารถกดติดตาม อาชีพอิสระ
อาชีพ อื่น ๆที่น่าสนใจ 5 อาชีพเกษตรรายได้ดี คุ้มค่าลงทุน ได้เงินคืนหลักแสน…!