April 4, 2024

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว ที่เป็นวัย First Job ถ้าไม่อยากให้บ้านตึงเครียด

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว คำว่าครอบครัวก็ย่อมเป็นลิ้นกับฟันบ้าง ไม่ว่าจะพ่อ แม่ ลูก หรือใครก็ตาม แต่บางครั้งสิ่งที่ครอบครัวแสดงพฤติกรรมออกมาอาจทำให้คนในสมาชิกครอบครัวที่อยู่ในช่วง First  Job หรือเพิ่งเปลี่ยนงานใหม่คนในช่วงนี้ต้องการตั้งสติในการรับมือจากเรื่องภายนอกอย่างมาก เพราะไม่รู้ว่าสังคมการทำงานจะเป็นยังไง  บางทีอาจจะไม่อยากบอกเพราะคุณกำลังทำสิ่งนั้นโดยไม่รู้ตัวเลยก็เป็นได้เอาล่ะจะมาอธิบายว่าพฤติกรรมแบบไหนของคนในครอบครัวไม่ควรทำกับคนที่อยู่ในช่วงเริ่มเข้าสู่วัยทำงานใหม่ๆ  นั่นเองซึ่งจะมาอธิบายเป็นข้อๆ  ดังนี้

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว

พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว ห้ามทำเด็ดขาด ถ้าไม่อยากทะเลาะกันเอง

  • ขอแทรกแซงในที่ทำงาน :  เคยได้ยินไหมกับคำว่าขอไปดูที่ทำงานหน่อยได้ไหม  มีอะไรอย่าปิดบังคนในบ้านว่าทำอะไรบ้างในการทำงาน  อยากปกป้องลูกเพื่อดูว่าเอาเปรียบลูกตัวเองไหมหรือขอพูดคุยกับเจ้านายของคนในครอบครัวเราเกี่ยวกับวัตถุประสงค์ของตัวเองพฤติกรรมแบบนี้อย่าทำเหตุที่ไม่ควรทำเลยเพราะจะเป็นการแทรกแซงในที่ทำงานดีไม่ดีคนในครอบครัวของคุณอาจจะโดนเขม่นในที่ทำงานโดยไม่รู้ตัวเพราะคุณก็ได้เพราะมันสื่อพฤติกรรมของคนในครอบครัวที่ไม่รู้กาลเทศะเอาซะเลย ถ้าพร้อมเดี๋ยวเขาเล่าให้ฟังเองถ้าอยากรู้ไปถามกันที่บ้านเอง
พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว ที่เป็นวัย First Job
  • อย่าจุดชนวนเรื่องเงิน : การที่เราจุดชนวนเรื่องเงิน  เช่น ทำไมเงินเดือนได้เท่านี้  หรือไม่อยากส่งเสียแล้วหรือถึงไม่พูดความจริงสอดส่องเงินในบัญชีหรือดูแม้กระทั่งเงินในกระเป๋าสตางค์อันนี้ถือว่าไม่ควรอย่างมากกรณีที่สมาชิกในบ้านเป็นคนเพิ่งได้งานหมาดๆ เพราะนั่นแปลว่าคุณไม่เชื่ออะไรในตัวเขาเลยพอได้งานปุ๊บจะเผด็จการในชีวิตซะแล้ สิ่งเหล่านี้จะสร้างระเบิดในใจโดยไม่รู้ตัว
  • ชอบประชดประชัน : ข้อนี้ห้ามทำอย่างมากเลยนะโดยเฉพาะพฤติกรรมของคนในครอบครัวประชดประชันเพียงเพราะไม่ได้ดังใจคุณต่อให้อาวุโสแค่ไหนคุณไม่ควรทำเลย เช่น ประชดเพราะพูดไม่เข้าหูประชดเพราะคนในบ้านไม่ให้เงินอยากได้อะไรแต่อีกฝ่ายไม่ตอบหรือประชดเพราะเงินไม่พอบางทีเขาอาจจะเหนื่อยมาก็ได้อยากกลับบ้านอย่างสบายใจบ้างไม่ใช่ว่ากลับบ้านแล้วต้องมารับฟังอะไรก็ไม่รู้เจอแบบนี้ถือว่า…โคตรเพลียเลยนะขอบอก
-การที่เราจุดชนวนเรื่องเงิน-พฤติกรรมที่ไม่ควรทำกับคนในครอบครัว ที่เป็นวัย First Job
  • เรียกใช้ไม่ได้  : คำนี้ยิ่งไม่ควรพูดเลยบางทีเขาอาจจะมีงานคาอยู่เขาไม่อยากช่วยอะไรตรงนี้  ไม่ว่าจะเป็นงานสั่งทางออนไลน์หรือออฟไลน์ที่ต้องเร่งเวลาพฤติกรรมเหล่านี้จะพาให้ทะเลาะกันมากขึ้นยิ่งคนในครอบครัวแสดงพฤติกรรมโมโหเพราะเรียกใช้ทำงานบ้านไม่ได้อันนี้ไม่ควรทำทางที่ดีควรใจเย็นๆ แล้วรับฟังเหตุผลว่าทำไมถึงล่าช้าใช้อะไรไม่ได้ ควรแบ่งเวลาว่าเริ่มงานตั้งแต่กี่โมงให้ชัดเจน

ฝากกดติดตาม งานออนไลน์
ข่าวสารสุขภาพที่น่าสนใจ การเปรียบเทียบ หรือพฤติกรรมเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนอื่น