March 31, 2024

เราทุกคนมัวแต่ดูแลสิ่งภายนอกแต่อย่าลืม ดูแลตัวเอง และคนสำคัญที่อยู่รอบตัว

ดูแลตัวเอง

ดูแลตัวเอง เราทุกคนมีความรักและพร้อมจะมอบให้คนอื่นเสมอ ในครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ก็มักจะมอบความรักให้กับเรา และเราเมื่อเจอคนที่เราชอบเราก็อยากที่จะมอบความรักให้กับเขาเช่นเดียวกันเราคอยเอาใจใส่ ดูแลคอยปลอบเวลาที่เขาเหนื่อยล้า เช่นเดียวกับตอนที่เราเหนื่อยพ่อแม่ก็จะคอยดูแลเป็นห่วงเราเช่นเดียวกัน

ดูแลตัวเอง

อย่ามัวดูแลคนอื่นจนลืม ดูแลตัวเอง กันนะบ้างนะ

คนเราทุกคนเกิดมาเพื่อดูแลกันและกัน เราเลยมักจะดูแลคนอื่นดีเสมอเพื่อไม่ให้คนเหล่านั้นต้องออกจากชีวิตเราไปเราก็เลยใส่ใจและดูแลเขาอย่างเต็มที่ในเวลาที่มีเขาอยู่ แต่สิ่งหนึ่งที่ทุกคนลืมไปนั่นก็คือเราเอาเวลาไปดูแลคนอื่นจนไม่มีเวลาหันมาดูแลตัวเอง ใช่ไหมเรา ทุกครั้งที่ถึงวันเกิดของคนอื่นเราก็มักจะอวยพรให้คนอื่นมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมีเงินเยอะ ๆ แต่วันเดียวที่เราบอกกับตัวเองเช่นนั้นนั่นก็คือวันเกิดตัวเอง

ดูแลตัวเอง และคนสำคัญที่อยู่รอบตัว

ทั้งที่เราอยู่กับตัวเราเองทุกวันแต่เรากลับไม่เคยพูดสิ่งดี ๆ ให้ตัวเราเองได้ยินเลย เราไม่เคยพูดว่า “เฮ้ยเธออ้วนแล้วนะหาเวลาไปออกกำลังกายบ้าง กางเกงคับแล้วนะกินอาหารที่มีประโยชน์บ้าง เหนื่อยมากแล้วนะออกไปเที่ยวบ้างก็ได้” ประโยคเหล่านี้เราบอกกับคนอื่นจนเป็นความเคยชินแต่เราไม่เคยบอกกับตัวเราเองเลย มันคงจะดีมากถ้าเราหันมาบอกคำเหล่านี้กับตัวเราเอง

ดูแลตัวเอง-คอยห่วงใย

ลองคิดดูนะว่าถ้าเราหมั่นพูดคำเหล่านั้นที่ได้กล่าวมาข้างต้นกับตัวเราเองแทนการดูแลตัวเอง ในทุกวันเราจะกลายเป็นคนที่มีสุขภาพจิตและสุขภาพกายแข็งแรงมากแค่ไหน เราจะหาเวลาไปทำเพื่อตัวเองมากขึ้นขนาดไหน และถ้าหากเราหมั่นบอกตัวเองเป็นประจํา เราคงจะกลายเป็นคนที่มีความสุขมากแน่ ๆ เพราะอย่างน้อยเวลาไม่มีใครก็ยังมีตัวเราเองนี่แหละที่เป็นเพื่อนสนิทคอยปลอบคอยดูแลตัวเอง คอยห่วงใย อย่ามัวดูแลคนอื่นจนลืมดูแลตัวเอง กันนะคเพราะถ้าสิ่งที่อยู่ภายในของเราดีไม่ว่าจะเป็นใจหรือร่างกายเราสามารถแบ่งปันสิ่งดี ๆ เหล่านี้ให้กับคนอื่นได้เสมอ 

ฝากกดติดตาม งานออนไลน์
บทความที่น่าสนใจ ความใส่ใจ เป็นสิ่งที่เราทุกคนควรมีไม่ว่าจะเป็นต่อสิ่งใด