April 1, 2024

อาชีพ Stock photo ช่างภาพออนไลน์ กลับกล้องคู่ใจที่ทำงานได้อย่างสะบาย ที่ขายงานไปทั่วโลก

อาชีพ Stock photo

                จะดีไหมถ้าลูกค้าของเราไม่ได้อยู่แค่ภายในประเทศอีกต่อไป แล้วจะดีไหมถ้าเราไม่ต้องลงทุนผลิตสินค้าให้มากมาย ขอเพียงแค่อุปกรณ์สำหรับทำมาหากินไม่กี่ชิ้นเท่านั้น ถ้านี่เป็นสไตล์การทำงานที่กำลังมองหา อาชีพ Stock photo คือตัวเลือกที่ดีที่สุดในขณะนี้ เพราะมันคือการถ่ายภาพเพื่อขายบนโลกออนไลน์ ผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกจะสามารถซื้อภาพของเราได้ด้วยวิธีดำเนินการไม่กี่นาที ยิ่งไปกว่านั้นการถ่ายภาพแต่ละครั้ง ถ่ายครั้งเดียวแต่ขายได้ตลอดไป เริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหม

อาชีพ Stock photo

การทำงานของ อาชีพ Stock photo คือ ออกไปหามุมถ่ายภาพสไตล์ที่เราชื่นชอบ

                ความจริงแล้วอาชีพStock photoไม่ได้เป็นอาชีพที่แปลกใหม่อะไร มันมีมาตั้งแต่ยุคอินเตอร์เน็ตรุ่นบุกเบิก ที่เรายังไม่มีคอมพิวเตอร์ใช้กันทุกบ้านเลย แต่ตอนนั้นยังไม่ค่อยมีคนเข้าถึงข้อมูลชุดนี้มากเท่าไร เนื่องจากเว็บไซต์หลักที่ให้บริการฝากขายภาพยังเป็นภาษาอังกฤษอยู่ แล้วทุกคนที่อยากจะหารายได้ก็ต้องผ่านการสอบหฤโหด บางคนต้องสอบซ้ำอยู่หลายต่อหลายครั้งกว่าจะผ่าน ไม่เหมือนตอนนี้ที่เริ่มขายได้เลย

อาชีพ Stock photo-การถ่ายภาพเพื่อขายบนโลกออนไลน์

                การทำงานในฐานะของ Stock photo ก็คือ ออกไปหามุมถ่ายภาพสไตล์ที่เราชื่นชอบ จะเป็นสิ่งของ ผู้คน ธรรมชาติ หรือภาพนามธรรมก็ยังได้ แต่ก็ต้องระวังเงื่อนไขบางประการที่ทางเว็บจะแจ้งให้ทราบอย่างละเอียดเมื่อเราเข้าใช้งาน เช่น ห้ามถ่ายภาพสินค้าที่มีโลโก้ ถ้าถ่ายผู้คนต้องมีเอกสารแนบแสดงความยินยอม เป็นต้น มองเผินๆ ดูจะยุ่งยากอยู่บ้าง แต่ก็สามารถเลี่ยงไปถ่ายหมวดที่ไม่ต้องใช้เอกสารอะไรเลยก็มีให้เลือกเยอะ

อาชีพ Stock photo-ภาพต้องสวย คมชัด

                อีกอย่างหนึ่งคือ การจะถ่ายภาพเพื่อขายนั้น ภาพต้องสวย คมชัดและสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง Stock photo ส่วนใหญ่จึงนิยมออกกล้องคุณภาพดีมาใช้งาน เรียกว่าลงทุนครั้งเดียวแล้วเก็บเกี่ยวในภายหลัง แต่คนที่ไม่มีงบประมาณก็ไม่ต้องกังวล โทรศัพท์มือถือที่อยู่กับตัวก็สามารถยกขึ้นมาถ่ายภาพขายได้เหมือนกัน เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่มุมมองกับฝีมือการถ่ายมากกว่า ทีเหลือก็แค่อัพภาพลงระบบอย่างสม่ำเสมอเท่านั้นเอง

สามารถกดติดตาม อาชีพอิสระ
อาชีพทีน่าสนใจ อาชีพในฝัน ใครบ้างที่ไม่ใฝ่ฝันถึงอนาคตและวันข้างหน้าอันแสนสุขสบาย