April 2, 2024

เรามีเวลาให้กับทุกอย่างแต่อยู่ที่ว่าจะให้ ความสำคัญ กับสิ่งไหนก่อนดี

ความสำคัญ

 ความสำคัญ  เราทุกคนมีเวลาที่จะดูละคร ดูหนังในโรงภาพยนตร์  เล่นเกม ทำงาน ดูแลคนอื่น เราว่าเราให้ความสำคัญแต่สิ่งที่เราไม่เคยให้ความสำคัญเลยนั่นก็คือเวลาดูแลตัวเอง หลายครั้งที่เราอยากจะดูแลตัวเองแต่เราก็อ้างว่าไม่มีเวลา แค่เพียงเรากลับมาจากการทำงานเราก็รู้สึกเหนื่อยจนอยากพักพ่อนมันก็เลยกลายเป็นว่าเราไม่มีเวลาในการจะไปดูแลตัวเอง หลายครั้งที่เราตัดสินใจจะไปวิ่งแต่ก็ไม่ได้ไป เพราะว่าไม่มีเวลาต้องตื่นเช้าไปทำงาน เรามีเวลาเสมอผู้เขียนเคยเขียนบทความเรื่อง เวลาที่สอง เวลาที่สองคือเวลาที่ เราไม่ได้ทำอะไรอยู่แต่อยู่ระหว่างการทำอะไร

ความสำคัญ

แค่จัดลำดับ ความสำคัญ ของชีวิตใหม่ ก็สามารถทำให้ชีวิตเราดีขึ้นได้

อย่างเช่นการเดินทางไปทำงานช่วงเวลาที่เรานั่งอยู่บนรถนั่นคือช่วงเวลาที่สองของเราที่เราสามารถทำอะไรหลายหลายอย่างได้มากมาย นั่นคือการจัดการเวลา ถ้าหากผู้อ่านยังบอกว่าไม่มีเวลาในการดูแลตัวเอง  ผู้เขียนอยากตั้งคำถามว่าคุณมีเวลาดูละครไหม  ถ้าหากว่าผู้อ่านตอบว่ามี นั่นแหละเวลา

ความสำคัญ ของชีวิตใหม่

สิ่งสำคัญของเวลานั่นก็คือการให้ความสำคัญ หากเราให้ความสำคัญกับละครแล้วก็จะมีเวลาดูละคร  เช่นเดียวกันหากเราให้ความสำคัญกับการดูแลตัวเอง เราก็จะสามารถจัดสรรเวลาเพื่อไปดูแลตัวเองได้เช่นเดียวกัน มันคงไม่ยากจนเกินไปกับการที่จะไปออกกำลังกายเพื่อตัวเอง  แต่หากว่าคุณต้องตื่นเช้าไปทำงานคุณก็แค่นอนให้เร็วกว่าเดิมและตื่นให้เร็วกว่าเดิมเพื่อที่จะเอาเวลาไปออกกำลังกาย 

เทคนิค - ความสำคัญ

ถ้าหากว่าคุณกลับบ้านในเวลาที่เย็นเกินไป อาจจะมีสวนสาธารณะใกล้บ้านคุณที่เปิดจนถึงมืดให้คุณได้เลือกไปออกกำลังกายกัน เห็นไหม ว่าสิ่งสำคัญนั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเวลาแต่มันขึ้นอยู่กับการให้ความสำคัญ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับสิ่งไหนคุณก็จะมีเวลาทำสิ่งนั้นโดยที่ไม่มีอ้างว่า ไม่มีเวลา ลองจัดลำดับความสำคัญของชีวิตใหม่แล้วคุณจะมีเวลาทำสิ่งต่างๆเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยรวมถึงบ้านจะไม่กระทบกับสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ในปัจจุบันอีกด้วย

ฝากกดติดตาม งานออนไลน์
บทความที่น่าสนใจ การตรงต่อเวลา มีความสำคัญมากและยังช่วยให้เราวางแผนกับชีวิต