April 4, 2024

อารมณ์หงุดหงิด กับเรื่องที่ไม่ได้ดั่งใจของเรา และกำลังเผชิญกับปัญหานั้นอยู่

อารมณ์หงุดหงิด

อารมณ์หงุดหงิด ทุกวันที่ตื่นขึ้นมาเราจะต้องเผชิญกับเรื่องที่เป็นดั่งใจไม่เป็นดั่งใจของเรามากมาย มีคำถามมากมายผุดขึ้นมาในหัวเรา วันนี้ควรทำอะไร ไปที่ไหน ทำดีไหมหรือไม่ทำดี คำถามวกวนอยู่ในหัวมากมายในขณะที่เวลากำลังเดินไปอย่างช้า ๆ ไปคิดมาก็หาคำตอบของคำถามนั้นไม่ได้ สุดท้ายก็ได้แต่คิดจนเวลาล่วงเลยไปเรื่อย ๆ ก็ไม่ได้คำตอบ วันที่มีอาการแบบนี้ก็คงจะเป็นวันที่น่าหงุดหงิดน่าดู  เมื่อไม่มีเป้าหมายสมองมืดทึบไปหมด ในวันแย่ ๆ อย่างนี้ ชีวิตคงบอกว่าผ่อนคลายบ้าง ค่อย ๆ เป็นค่อย ๆ ไปบ้าง 

อารมณ์หงุดหงิด

ควรทำอย่างไรกับ อารมณ์หงุดหงิด ให้หายไปและลดลงได้บ้าง

หลายครั้งเราพยายามที่จะหาเป้าหมายของวันแต่สุดท้ายมันก็ไม่มีเป้าหมาย ในทุกวันคงไม่มีอะไรเป็นดั่งใจเราไปซะหมด วันนี้คุณอาจจะมีเรื่องมาเล่ามากมาย อีกวันนึงคุณอาจจะไม่มีเรื่องมาเล่าเลยก็เป็นได้ และนั่นแหละคงเป็นความหงุดหงิดที่มันเกิดขึ้นโดยที่เรารู้ตัวแต่ก็ทำอะไรกับมันไม่ได้ 

อารมณ์หงุดหงิด-กับงาน

การพักผ่อนคงจะเป็นคำตอบที่ดีมากสำหรับวันที่น่าหงุดหงิด การได้นอนหลับสักพัก เล่นเกมซักครึ่งชั่วโมง ก็คงจะช่วยทำให้เราคิดอะไรได้มากมาย ในวันที่น่าหงุดหงิดการอยู่กับตัวเองคงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดที่จะทำให้เราได้คิดอะไรหลายๆอย่าง หลายครั้งผู้เขียนก็อยู่กับตัวเองจนมีแนวคิดพุ่งพ่านในหัวไปหมด จนสามารถเป็นเรื่องเล่าที่มีความยาวมากหลายนาทีได้เลยทีเดียว และนั่นแหละคงเป็นสิ่งที่ทำให้เราหายหงุดหงิดในวันที่น่าหงุดหงิด รอยยิ้มเริ่มโผล่ขึ้นมาหลังจากที่ได้พักผ่อนมันเริ่มเป็นวันที่ดีของเราแล้วในวันนี้

อารมณ์หงุดหงิด-นอนพัก

ฝากกดติดตาม แนะนำอาชีพเสริม ข่าวสารอื่น ๆ พักผ่อนสมอง เมื่อทำงานหนักไป