April 2, 2024

อีกหนึ่ง อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง อย่าง บริการ Delivery

อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง

อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง กับเทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็ว มนุษย์นั้นสามารถทำอะไรได้ง่ายขึ้น เร็วขึ้น รวดเร็วขึ้น และสะดวกขึ้น ฟังดูแล้ว นั่นอาจเป็นผลดี แต่ในทางกลับกับ สิ่งเหล่านี้กำลังทำให้ “มนุษย์ขี้เกียจมากขึ้น” แต่ท้ายที่สุด เรานั้นก็ไม่อาจหยุดยั้งเทคโนโลยีที่ทำร้ายเราเหล่านี้ให้หมดไปได้ นั่นจึงเป็นช่องโหว่และถือกำเนิดธุรกิจที่เราเห็นกันอยู่ในตอนนี้ และธุรกิจนี้ก็กำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว นั่นคือธุรกิจ “บริการ Delivery”

เพราะยิ่งมนุษย์ขี้เกียจมากเท่าไหร่ ธุรกิจนี้ก็ยิ่งเติบโตเร็วขึ้นเท่านั้น เพราะเพียงแค่จ่ายเงินส่วนต่างอีกไม่กี่บาท ก็มีคนขับรถไปซื้ออาหาร สาเสริฟให้ถึงที่แล้ว ใครจะไม่เอาละ จริงไหม

 อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง

อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง กำลังเติบโตไปอย่างรวดเร็ว นั่นคือธุรกิจบริการDelivery

   และมันจะดีกว่าไหม หากเราทำงานเสริมอีกซักอย่างที่มาช่วยแบ่งเบาภาระเราให้ดียิ่งขึ้น เพราะงานปัจจุบันนั้น แค่หักหนี้ต่างๆที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน เงินเดือนก็แทบจะไม่เหลือแล้ว หากวันไหนเราตกงานจากอาชีพหลัก เราก็ยังคงมีอาชีพเสริมไว้คอยประคองเราได้อีกด้วย เพราะเหตุนี้ มนุษย์ยุคใหม่ จึงมองเห็นและให้ความสำคัญกับงานเสริมกันมากขึ้น

 อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง

สำหรับธุรกิจ “บริการ Delivery” หรือ คนส่งอาหาร, ส่งของ, ส่งพัสดุ” ในบ้านเรานั้น เรามักจะเห็น “บริษัทเขียว และบริษัทชมพู” อยู่บ่อยครั้ง นั่นคือ foodpanda, LINE MAN, และ Grab แต่ในความเป็นจริงนั้น “บริษัทบริการ Delivery” นั้นยังมีอีกหลายบริษัทต่างๆเยอะแยะมากมาย เพราะในปัจจุบันธุรกิจ“บริการ Delivery” หรือ คนส่งอาหาร, ส่งของ, ส่งพัสดุ” เหล่านี้

ถือเป็นที่นิยมกันเป็นอย่างมาก อยากกินอะไรก็แค่เลื่อนมือถือ เลือกสินค้า เพียงแค่นี้ก็ได้รับอาหารแบบไม่ต้องออกไปลุยแดดลุยฝนให้ต้องลำบากกันแล้วครับ

 อาชีพเสริมที่กำลังมาแรง

   หากเพื่อนๆสนใจอาชีพนี้ สิ่งที่เพื่อนๆต้องทำ คือต้องศึกษาหา “Partner หรือคู่ค้า ที่ดีและเหมาะสม” กับเพื่อนๆด้วยนะครับ และยังมีหลากหลายแบรนด์เอามากๆให้เราได้เลือก เพราะแต่ละแบรนด์นั้น จะมีสัดส่วนในเรื่องของรายได้และค่าแรงที่แตกต่างกันออกไป และสิ่งที่สำคัญอีกอย่าง คือต้องเลือกเวลา และสถานที่ที่เหมาะสม

โดยไม่กระทบกับงานหลักกันด้วยนะครับ แต่หลายคนก็ทำเป็นอาชีพหลักกันเยอะมากๆ เพราะอาชีพนี้ บางคนหารายได้เดือนละ 20000-30000 กันเลยทีเดียว

ติดตามเว็บไซต์อาชีพอิสระข่าวสารและบทความอาชีพของคนยุคใหม่ที่ยอดฮิตมากในตอนนี้ กับช่างภาพอิสระ